Nhìn ra thế giới

Khám phá 10 ngọn núi đẹp nhất thế giới

Cập nhật: 04/01/2011 10:18:08
Số lần đọc: 2650
Được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi cao chọc trời là điều vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi khám phá những ngọn núi đẹp nhất thế giới.  

1. Núi Ama Dablam, phía Đông Nepal

 

Núi Ama Dablam cao 6.856m, thuộc dãy núi Himalaya, nằm ở phía đông Nepal. Hàng năm, ngọn núi này thu hút nhiều du khách đến tham quan và leo núi.

  

2. Shivling - ngọn núi thiêng liêng ở Ấn Độ

Shivling có độ cao hơn 6.500m, được xem là một trong những ngọn núi có đỉnh cao "choáng váng" nhất ở vùng Garhwal.

 

3. Núi Machapuchare ở phía bắc trung tâm Nepal

 

Núi Machapuchare hay còn gọi là núi “đuôi cá” cao hơn ngọn núi Shivling ở Ấn Độ khoảng 4.57m, được người dân địa phương tôn kính  như chúa thần Shiva. Vì thế, ngọn núi này giới hạn độ cao cho những du khách leo núi ở đây.

 

4. Núi K2 Godwin Austin, Pakistan

 

Núi K2 Godwin Austin cao 8.611m, là ngọn núi cao thứ hai trên thế giới. Nó được biết đến như là ngọn núi hoang vu với lối đi lên rất khó khăn và có tỷ lệ rủi ro cao thứ hai trên thế giới đối với những ai muốn chinh phục độ cao của nó.

 

5. Núi Matterhorn, Italy/Switzerland

 

Matterhorn cao 4.478m, là ngọn núi quen thuộc nhất đối với người châu Âu. Tuy không phải là ngọn núi cao nhất ở khu vực, nhưng nó có sức hút rất lớn và là một điểm du lịch cực kì hấp dẫn, là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới.

 

6. Núi Fitz Roy, Argentina/Chile

 

Fitz Roy cao 3.374m không phải là ngọn núi cao nhất trong khu vực, tuy nhiên, nhiều khung cảnh đẹp đã tạo cho ngọn núi này nét đẹp độc nhất vô nhị.

 

7. Núi Sajama, Bolivia

 

Sajama cao 6.542m, là ngọn núi lửa. Đây là núi cao nhất ở Bolivia. Ngọn núi này nổi tiếng với nhiều loại cây mọc ở độ cao cao nhất thế giới là 5.200m.

 

8. Núi  Rockies, Canada/US

 

 Rockies ở Canada có tuổi thọ khá lâu đời, hơn thế nữa, nó còn bị băng xói mòn trầm trọng. Núi Rockies có  vẻ ngoài rất riêng biệt, đó là những đỉnh nhọn tách biệt với những thung lũng sâu trũng. Tiêu biểu trong các đỉnh lừng danh ở đây là Robson và Columbia. Hai đỉnh này được biết đến như là những đỉnh cao nhất với độ cao hơn 3.953m và 3.747m. Ngọn núi này có nhiều cảnh đẹp thu hút khách du lịch đến tham quan hàng năm.

 

9. Núi Pumori, Nepal

 

Núi Pumori nằm trên biên giới Nepal và Tây Tạng còn được gọi là "Unmarried Daughter" - “cô gái chưa xuất giá”. Đây là 1 địa điểm leo núi nổi tiếng dù luôn có nguy hiểm tuyết lở cận kề. Góc nhìn từ đỉnh núi Pumori sang đỉnh Everest được xem là một trong những góc nhìn đẹp nhất. Khung cảnh ở đây cũng rất tuyệt vời với thời tiết mát mẻ và trong lành.

 

10. Núi Nanga Parbat, Pakistan

 

Nanga Parbat là ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Nó được xem như là một trong những ngọn núi chết chóc với những người leo núi. Tuy nhiên, đây cũng là ngọn núi có đỉnh rộng mênh mông với nhiều cảnh đẹp đầy ấn tượng.

Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT