Nhìn ra thế giới

Mỹ đón hơn 58 triệu lượt khách du lịch trong năm 2010

Cập nhật: 15/12/2010 09:40:40
Số lần đọc: 1877
Theo Bộ Thương mại Mỹ, lượng khách du lịch đến nước này trong năm nay dự kiến lên đến 58,4 triệu lượt khách, tăng hơn 3,5 triệu lượt so với năm 2009. Ngành công nghiệp không khói của Mỹ đang phục hồi mạnh kể từ sau sự kiện 11/9/2001.
Không chỉ hấp dẫn du khách bằng các địa danh du lịch nổi tiếng, ngành du lịch, hàng không Mỹ đang tung thêm nhiều chiêu, kể cả việc tác động đến các cơ quan quản lý nước này nhằm nới lỏng việc cấp visa để thu hút khách du lịch.

Tháng 12-2010, thời điểm trước lễ Giáng sinh và đón chào năm mới, lượng du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ dồn về các thành phố lớn như New York, Los Angeles, San Diego, Las Vegas...Trên nhiều tuyến đường nội ô ở các thành phố lớn trên, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt cửa hàng bán hàng khuyến mãi, giảm giá nhắm vào khách du lịch. Đặc biệt, các trung tâm outlet (nơi tiêu thụ hàng tồn), nhiều thương hiệu nổi tiếng về thời trang như Banana, Salvatore, Coach, CK, Gucci, Versace, DKNY... giảm giá 50-60%.

Một chiếc áo nam hiệu Nautica sau khi giảm giá chỉ còn khoảng 12 USD. Tại một số khách sạn ở Los Angeles, Las Vegas... khách lưu trú được tặng 1-2 phiếu quà tặng dùng mua hàng trong hệ thống siêu thị Macys và sẽ được giảm giá đến 25% trên hóa đơn.

Theo bà Noel Irwin - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty du lịch Americantours International (ATI, Mỹ), đồng USD mất giá so với các đồng tiền khác trong thời gian gần đây đã kích thích du khách đến Mỹ nhiều hơn, đặc biệt là những khách có nhu cầu đi du lịch kết hợp mua sắm. Bà Noel cho hay năm 2009, ATI đón gần 1 triệu lượt khách và dự kiến năm nay con số này sẽ cao hơn rất nhiều.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, lượng khách nước ngoài tới Mỹ dự kiến tăng 5% trong các năm 2011-2013 và 7% trong năm 2014. Năm 2010, Mỹ đón 58,4 triệu lượt khách quốc tế và con số này sẽ tăng lên 71,8 triệu lượt trong năm 2014. Phần lớn lượng khách nước ngoài đến từ các nước Canada, Mexico và Tây Âu. Tuy nhiên mức tăng trưởng cao nhất dự kiến đến từ thị trường Nam Mỹ, xấp xỉ 11% trong năm nay, và lượng khách đến từ châu Á dự kiến tăng 9%.

Đối với thị trường VN, bà Noel khẳng định sẽ kết nối với các công ty du lịch VN để đưa khách Mỹ vào VN cũng như đưa du khách VN vào Mỹ trong thời gian tới. “Nếu không có gì thay đổi, trong năm 2011 ATI sẽ lập văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời tác động thêm với các cơ quan ngoại giao của Mỹ để giúp việc làm visa đi Mỹ đối với du khách VN được dễ dàng hơn” - bà Noel khẳng định./.

Nguồn: Tuổi trẻ online

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT