Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Khảo sát điểm du lịch văn hóa, sinh thái tại Hoành Bồ

Cập nhật: 03/12/2010 07:12:18
Số lần đọc: 1440
Ngày 1/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh tổ chức đoàn khảo sát một số điểm du lịch văn hóa, sinh thái tại xã Bằng Cả (Hoành Bồ). Cùng đi với đoàn có đại diện Chi nhánh du lịch lữ hành Saigontourist tại Quảng Ninh.

Bằng Cả là xã miền núi, 97% dân số là đồng bào dân tộc Dao Thanh Y. Hiện nay, bà con dân tộc Dao Thanh Y của xã còn lưu giữ được nhiều bản sắc văn hóa phi vật thể của người Dao như: Thêu may, hát đối, lễ cấp sắc, hội làng...

Tại xã Bằng Cả, đoàn đã đến khảo sát tại khu bảo tồn bản văn hóa người Dao Thanh Y và khu vực Sông Đồn thuộc lòng hồ Yên Lập (thôn Khe Liêu).

Kết thúc chuyến khảo sát, các thành viên trong đoàn đã thu thập được nhiều thông tin về tuyến, điểm đến, cũng như đánh giá được tiềm năng và thực trạng các điểm du lịch tại xã Bằng Cả. Đây là cơ sở để ngành Du lịch Quảng Ninh có những đề xuất để liên kết xây dựng những tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; tăng cường thu hút du khách đến với Quảng Ninh trong thời gian tới.
Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT