Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 tại Hà Nội

Cập nhật: 02/12/2010 07:32:26
Số lần đọc: 1477
Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc chiều 1/12 tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao 3 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng và 30 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất tại triển lãm.

Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 nhằm tổng kết, đánh giá lực lượng sáng tác, chất lượng tác phẩm, khuynh hướng nghệ thuật và các vấn đề của đời sống mỹ thuật, giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu được sáng tác trong 5 năm qua.

Ban tổ chức đã nhận được gần 5.000 tác phẩm hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc và sắp đặt của các tác giả ở 61 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn trưng bày 836 tác phẩm của 735 tác giả.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhận xét, đây là một bước tiến mới của Mỹ thuật Việt Nam, với lực lượng trẻ tham gia lần này và cách tổ chức chặt chẽ, đặc biệt nhất là sự công tâm, khách quan của Hội đồng nghệ thuật, triển lãm này sẽ thành công tốt đẹp và hứa hẹn những triển vọng tốt đẹp nhất cho nền Mỹ thuật Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng tác phẩm tham gia và tuyển chọn trưng bày khá đồng đều với chủ đề, đề tài phong phú đa dạng. Bên cạnh những đề tài quen thuộc, xuất hiện một số tác phẩm đi vào các chủ đề phản ánh những khía cạnh của xã hội khá sâu sắc như vấn đề môi trường, giao thông, thế hệ trẻ, nhịp sống đương đại.

Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 trưng bày đến ngày 15/12./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT