Tin tức - Sự kiện

Hội thảo liên kết phát triển du lịch "Về nguồn Việt Bắc"

Cập nhật: 01/12/2010 07:22:14
Số lần đọc: 8575
Tỉnh Tuyên Quang và Tổng cục Du lịch vừa tổ chức hội thảo liên kết phát triển du lịch "Về nguồn Việt Bắc" với sự tham gia của đại diện sáu tỉnh: Hà Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang cùng nhiều doanh nghiệp du lịch. Hội thảo đã tập trung thảo luận về phối hợp cùng khai thác tài nguyên, xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch chung, mang tính liên vùng.

Ðại diện du lịch sáu tỉnh Việt Bắc đã thống nhất chương trình hành động liên kết phát triển du lịch giai đoạn 2011-2015. Theo chương trình, mỗi tỉnh trong vùng hằng năm đăng cai luân phiên chủ trì chương trình Về nguồn Việt Bắc để trao đổi kinh nghiệm, tìm giải pháp hỗ trợ nhau xây dựng sản phẩm du lịch chung, cũng như hình ảnh điểm đến chung Việt Bắc, tạo điều kiện ưu đãi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động liên tỉnh; thống nhất đưa vào sử dụng biểu tượng quảng bá du lịch Việt Bắc 2011-2015...

Ðề nghị tổ chức bán hàng giảm giá kích cầu du lịch hằng năm 

Tổng cục Du lịch và Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức tổng kết chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch năm 2010 triển khai trong hai tháng 8 và 9 với sự tham gia của gần 100 điểm bán hàng là trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh. Chương trình được ngành du lịch và công thương thực hiện tại Hà Nội và một số thành phố, trung tâm du lịch lớn theo hình thức giảm giá các mặt hàng từ 10 đến 50%, đã góp phần làm tăng lượng khách đến Việt Nam khoảng 39%. Sau khi tổng kết hiệu quả về chương trình, Tổng cục Du lịch dự kiến đề xuất tổ chức chương trình này hằng năm để thu hút du khách và sẽ mở rộng các điểm bán hàng khuyến mãi đến cả các làng nghề để tiêu thụ nhiều hơn nữa sản phẩm thủ công truyền thống.

Sử dụng bảng điểm xác định điều kiện cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch

Ðể bảo đảm quyền lợi cho những người có nhu cầu xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, ngày 4-11-2010, Tổng cục Du lịch có công văn gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hướng dẫn về việc chấp nhận bảng điểm chuyên ngành hướng dẫn du lịch trong quá trình cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. Bộ Giáo dục và Ðào tạo có quy định mới về việc bằng tốt nghiệp chỉ ghi ngành đào tạo chứ không ghi chuyên ngành đào tạo, để bảo đảm quyền lợi của người xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, khi xét hồ sơ cấp thẻ, các cơ quan quản lý du lịch địa phương cần căn cứ vào bằng tốt nghiệp có ghi ngành đào tạo và bảng điểm có ghi rõ chuyên ngành đào tạo do cơ sở đào tạo cấp với chữ ký của đại diện có thẩm quyền và dấu của cơ sở đào tạo để xác định điều kiện về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch của người đề nghị cấp thẻ./.

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT