Tin tức - Sự kiện

Triển lãm “Thủ công mỹ nghệ Hàn Quốc” tại Hà Nội

Cập nhật: 23/11/2010 08:30:36
Số lần đọc: 1542
Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, Hà Nội) triển lãm các tác phẩm thủ công mỹ nghệ của 21 nghệ nhân tiêu biểu đến từ xứ sở kim chi từ ngày 20/11 đến ngày 04/12.

Triển lãm lần này được tổ chức vào những ngày cuối năm 2010 - một năm đầy ý nghĩa với các hoạt động kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, đồng thời kỷ niệm 18 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Triển lãm gồm 60 tác phẩm mô tả những vật dụng rất gần gũi với đời thường như: quả táo, hộp danh thiếp, vòng cổ, tượng em bé, những chiếc đèn… bằng các chất liệu đa dạng như: gốm, sứ, vải truyền thống, giấy Hàn Quốc, gỗ, kim loại, đá.

Thủ công mỹ nghệ là loại hình nghệ thuật hài hòa giữa những kinh nghiệm của đời sống dân gian được truyền nối từ đời này qua đời khác với khả năng tưởng tượng mang tính thẩm mỹ cùng sức sáng tạo độc đáo.

Triển lãm lần này là cơ hội để các nghệ nhân giới thiệu rộng rãi tới người dân Việt Nam vẻ đẹp, độ tinh xảo cũng như tính ưu việt của nghệ thuật thủ công mỹ nghệ Hàn Quốc.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT