Tin tức - Sự kiện

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam: Dấu ấn Thăng Long

Cập nhật: 16/11/2010 07:11:23
Số lần đọc: 1282
Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11 năm nay được tổ chức với hàng loạt sự kiện với chủ đề “Dấu ấn Thăng Long - Hà Nội và Tuổi trẻ với Di sản”.

Khai mạc tối 20-11 và sẽ kết thúc vào ngày 23-11 tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội), điểm nhấn của Ngày Di sản trưng bày đậm nét về Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội. Với diện tích 200m2, trưng bày sẽ giới thiệu tổng quát về Di sản văn hóa thế giới vừa được UNESCO công nhận về giá trị ở chiều dài lịch sử, tính liên tục của một trung tâm quyền lực, thông qua các tư liệu, hiện vật, hình ảnh, băng hình…

Cũng ở phần giới thiệu di sản, sẽ có triển lãm Cổ vật Thăng Long, giới thiệu 500 cổ vật, đặc biệt có nhiều cổ vật lần đầu tiên được trưng bày. Hệ thống cổ vật trưng bày theo thời kỳ từ cổ vật Đông Sơn đến cổ vật thuộc 10 thế kỷ đầu Công nguyên, từ thời Đinh, Lê, Lý, Trần đến thời Nguyễn đầu thế kỷ 20.

Song song với nội dung trưng bày di sản và cổ vật, sẽ là các hoạt động hướng ửng, chào mừng, giao lưu và các cuộc thi, trình diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội, trò chơi dân gian… do sinh viên các trường đại học và tuổi trẻ thủ đô thực hiện.

Cũng trong khuôn khổ ngày di sản, sẽ có buổi tọa đàm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội” . Tại buổi tọa đàm này, sẽ đặt ra các vấn đề đang được dư luận quan tâm như việc tu bổ di tích Đền Và (Hà Tây cũ), Thành cổ Sơn Tây, thực trạng tổ chức lễ hội…

Nguồn: Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT