Tin tức - Sự kiện

Nhiều hoạt động tại Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ VI

Cập nhật: 15/11/2010 07:35:31
Số lần đọc: 1167
“Dấu ấn Thăng Long – Hà Nội và Tuổi trẻ với Di sản văn hóa Việt Nam” là chủ đề chính của chương trình chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần thứ VI (23/11).

Nhiều hiện vật tìm thấy ở Hoàng Thành Thăng Long sẽ được trưng bàyChương trình do Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Hội Di sản văn hóa Việt Nam… tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội từ ngày 20 đến 24/11 tới.

Nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra tại đây như các triển lãm thư pháp, cổ vật. Đặc biệt là triển lãm hiện vật độc đáo tìm được qua đợt khai quật di chỉ số 18 Hoàng Diệu từ năm 2002 giới thiệu về Hoàng thành Thăng Long.

Ngoài ra, còn một số hoạt động khác như giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống, giới thiệu về tiềm năng và nét đặc sắc trong văn hóa các vùng miền ở Việt Nam. Nhiều trò chơi dân gian, các giai điệu, làn điệu cổ, nhã nhạc cung đình cũng sẽ được tổ chức và trình diễn cho công chúng thưởng thức.

Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Dấu ấn Thăng Long – Hà Bội và Tuổi trẻ với Di sản văn hóa Việt Nam” là một hoạt động thiết thực nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), góp phần chào mừng thành công của Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và giới thiệu Khu di tích Hoàng thành Thăng Long vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Nguồn: Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT