Tin tức - Sự kiện

Tổ chức không gian văn hoá tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cập nhật: 11/11/2010 09:11:59
Số lần đọc: 1419
Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã làm việc với Sở VHTTDL các tỉnh Tây Nguyên, huy động đồng bào các dân tộc tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, từ quý I năm 2011, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên sẽ có mặt tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nhằm giới thiệu sinh hoạt văn hoá, đời sống giao tiếp và cộng đồng, tổ chức hoạt động lễ hội, không gian văn hoá cồng chiêng, trình diễn trang phục dân tộc, dân ca, dân vũ, dân nhạc, sử thi và tham gia phối hợp giao lưu với các cộng đồng trong Khu các làng dân tộc.

 

Khu các làng dân tộc thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã được xây dựng, hoàn thiện không gian văn hoá của 34 dân tộc anh em. Trong thời gian tới, 54 dân tộc sẽ được tái hiện đầy đủ, hợp thành một không gian văn hoá thống nhất với nhiều hoạt động trình diễn, lễ hội đặc sắc… Đây sẽ là những điểm nhấn, thổi hồn cho không gian văn hoá, đồng thời góp phần quảng bá, xúc tiến đầu tư, lấp đầy các khu chức năng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

 

Được biết, ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục làm việc với các tỉnh phía Bắc để có kế hoạch, chương trình cụ thể huy động cộng đồng các dân tộc miền núi phía Bắc tham gia vào các hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2011.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT