Ðầu tư Du lịch

Bắc Giang: Phê duyệt dự án tôn tạo khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang

Cập nhật: 01/11/2010 13:30:28
Số lần đọc: 3494
Di tích Chiến thắng Xương Giang thuộc thành phố Bắc Giang là một khu di tích gắn với chiến công đánh thắng 20 vạn quân Minh của nghĩa quân Lê Lợi năm 1427, kết thúc cuộc kháng chiến chống quân Minh của nhà Lê. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, cổ thành Xương Giang và  những di tích khác trong quần thể hiện chỉ còn là phế tích.

Để bảo tồn giá trị lịch sử của công trình, UBND tỉnh vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình: Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang với tổng mức đầu tư gần 470 tỷ đồng.

Công trình được đầu tư bao gồm: Khảo sát, khai quật và bảo tồn khảo cổ học; Bảo tồn, tôn tạo các di tích; Xây dựng trung tâm lễ hội Xương Giang; Xây dựng nhà biểu diễn và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tại phía Tây trục dẫn lễ; Xây dựng khu các trò chơi dân gian; Cổng vào, tường rào bảo vệ và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư với tổng diện tích sử dụng đất 37ha. Điểm nhấn công trình sẽ là mô hình thanh kiếm Thuận Thiên, biểu tượng của sức mạnh chiến thắng kẻ thù xâm lược, đây là thanh kiếm tượng trưng quyền lực vua Lê được dựng trên một đài đế mang hình thành cổ Xương Giang.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước bao gồm cả vốn Trung ương hỗ trợ và nguồn ngân sách địa phương. Công trình sẽ được thực hiện trong 3 năm từ nay đến năm 2013. Dự án được xây dựng nhằm mục tiêu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử Chiến thắng Xương Giang và xây dựng khu di tích Chiến thắng Xương Giang thành điểm đến của Du lịch Bắc Giang./.

Nguồn: Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Bắc Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT