Ðầu tư Du lịch

Kiên Giang: Khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử văn hoá cách mạng chùa Phật Lớn

Cập nhật: 19/10/2010 10:30:50
Số lần đọc: 3770
Sáng 17/10/2010, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với UBND thành phố Rạch Giá đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng công trình tu bổ và tôn tạo di tích văn hóa cách mạng chùa Phật Lớn.

Công trình có tổng vốn đầu tư trên 16 tỷ đồng do Sở VH,TT&DL làm chủ đầu tư. Công trình tu bổ và tôn tạo chùa Phật Lớn gồm các hạng mục: Chánh điện, sala, liêu xá, hàng rào, đường đi, sân chùa và Bia tưởng niệm 32 liệt sỹ hi sinh năm 1948 tại đây… Tất cả các hạng mục công trình đều đạt đúng khối lượng và đảm bảo chất lượng với sự giám sát của các cán bộ chuyên ngành thuộc Bộ VH,TT&DL.

Chùa Phật Lớn là một ngôi chùa đã gần 125 năm tuổi, là nơi tôn nghiêm thờ phụng và sinh hoạt văn hóa cộng đồng của 12 Bổn-Sóc ở các phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thông và xã Phi Thông (TP. Rạch Giá). Nơi đây còn ghi lại dấu tích lịch sử chiến thắng Sóc Xoài. Việc tu bổ và tôn tạo di tích văn hóa cách mạng chùa Phật Lớn có ý nghĩa rất thiết thực về mặt văn hóa và xã hội, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Nguồn: Kiên Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT