Tin tức - Sự kiện

Gắn biển trung tâm thông tin phố cổ Hà Nội

Cập nhật: 13/10/2010 13:10:15
Số lần đọc: 1539
Chiều ngày 10/10/2010, tại 28 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển: “Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội” cho Trung tâm thông tin phố cổ Hà Nội. Lãnh đạo TP. Hà Nội, Lãnh đạo TP Toulou (Pháp ) cùng đông đảo người dân phố cổ đã đến tham dự.

Bà Trần Thuý Lan - BQL phố cổ Hà Nội cho biết: Dự án tu bổ, tôn tạo đền Quan Đế kết hợp sử dụng nơi đây làm Trung tâm thông tin phố cổ Hà Nội được triển khai từ năm 2009 với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Trong quá trình thi công tại đây đã phát hiện một bệ thờ bằng đá có niên đại thời nhà Mạc thế kỷ XV với hình rồng 5 móng, liên quan đến Kinh thành Thăng Long. Cũng theo bà Lan: Trung tâm thông tin phố cổ đi vào hoạt động sẽ là nơi thường xuyên cung cấp tài liệu,hình ảnh, thông tin một cách đầy đủ về phố cổ Hà Nội xưa và nay cho du khách, hướng dẫn người dân xây dựng nhà trong khu vực phố cổ Hà Nội.

 

Cũng tại Lễ gắn biển, UBND TP. Hà Nội cũng đã tổ chức lễ tổng kết, đánh giá 15 năm hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với TP Toulou (Pháp) trong việc hỗ trợ, bảo tồn, tôn tạo khu phố cổ Hà Nội. Trong những ngày Hà Nội diễn ra Đại lễ, TP Toulou đã cử các đoàn nghệ thuật sang biểu diễn giao lưu với người dân Thủ đô.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT