Hoạt động của ngành

Yên Bái: Trấn Yên thu hút trên 44.000 lượt khách du lịch

Cập nhật: 04/08/2023 14:39:34
Số lần đọc: 556
Với mục tiêu đưa du lịch dần trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, huyện Trấn Yên đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng các điểm du lịch sẵn có, phát triển mới các điểm du lịch cộng đồng để thu hút khách du lịch. Nhờ vậy, đến nay đã có 44.311 lượt khách đến huyện.


Đầm sen Vân Hội thu hút nhiều du khách đến checkin, trải nghiệm.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Trấn Yên đã tập trung chỉ đạo các địa phương, hộ gia đình làm dịch vụ du lịch làm tốt công tác đón, hướng dẫn và giới thiệu, cung cấp thông tin cho du khách những sản phẩm du lịch của địa phương, xây dựng thêm các điểm check-in tại các nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, thể dục, thể thao dân tộc sôi nổi nên thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. 

Nhờ đó từ đầu năm 2023 đến nay, Trấn Yên đã thu hút 44.310 lượt du khách, trong đó có trên 500 lượt khách quốc tế, đạt 98% kế hoạch năm; doanh thu từ du lịch đạt 34,5 tỷ đồng. 

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường liên kết với các công ty lữ hành xây dựng các tour, tuyến, đa dạng hóa các loại hình du lịch; xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang bản sắc văn hóa các dân tộc; duy trì, nâng cao chất lượng đón tiếp, cung cấp thông tin cho du khách; đảm bảo các điều kiện cơ sở lưu trú nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn nữa du khách đến với Trấn Yên.

Thủy Thanh - Thanh Hùng

Nguồn: Báo Yên Bái - baoyenbai.com.vn - Đăng ngày 03/08/2023

Cùng chuyên mục