Hoạt động của ngành

Xây dựng xã miền núi Hòa Bắc thành điểm du lịch cộng đồng của Đà Nẵng

Cập nhật: 20/03/2023 09:47:36
Số lần đọc: 424
Chính quyền và các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực xây dựng xã miền núi Hòa Bắc thành điểm du lịch cộng đồng của thành phố.

Hoà Bắc là xã miền núi thuộc huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi sinh sống của đồng bào Cơ Tu. Những năm gần đây, xã Hoà Bắc phát triển mạnh du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn văn hoá, truyền thống.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng thăm điểm du lịch cộng đồng tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo xã Hòa Bắc sáng nay (17/3), ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lưu ý, trên địa bàn huyện Hòa Vang và xã Hòa Bắc đang triển khai rất nhiều đề án, dự án. Đề nghị các cơ quan, ban ngành và địa phương tập trung triển khai, đặc biệt là dự án về giao thông, nông nghiệp, văn hóa, du lịch... Các Sở Tài nguyên và Môi trương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp quản lý chặt và phân loại các loại đất rừng, đất nông nghiệp và đất phát triển du lịch; tập trung rà soát quỹ đất, lập quy hoạch các phân khu sớm triển khai chủ trương thực hiện thí điểm khai thác dịch vụ du lịch cộng đồng, kết hợp với phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp.

Giới thiệu nghề đan lát thủ công truyền thống tại điểm du lịch cộng đồng 

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm việc với xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Ngành Văn hóa và Du lịch tập trung triển khai Đề án bảo tồn các giá trị văn hóa của người Cơ Tu nơi đây để phát huy giá trị phục vụ phát triển du lịch cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị: “Tôi đề nghị, phải bắt tay triển khai ngay Đề án du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Hòa Vang 2021-2025, tạo ra sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực và tạo các điều kiện để người dân có thể sống được với du lịch. Bây giờ, muốn làm du lịch phải đảm bảo 2 điều kiện rất quan trọng. Đó là vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn, không làm được 2 cái này không bao giờ chúng ta làm du lịch sinh thái được”.

Nhiều ý kiến của các sở, ngành, địa phương ủng hộ việc hỗ trợ xã miền núi Hòa Bắc phát triển kinh tế, trong đó tập trung phát triển du lịch cộng đồng. Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ngành đã tham mưu UBND thành phố ban hành Đề án Du lịch cộng đồng tại huyện Hòa Vang, điểm nhấn tại 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí xã Hòa Bắc. Ngành cũng mời các đơn vị lữ hành về xã Hòa Bắc tư vấn người dân hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng; kết nối tour, tuyến đưa du khách đến tham quan, trải nghiệm.

 “Sở Du lịch sẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho bà con xã Hòa Bắc, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kết nối các điểm du lịch của xã Hòa Bắc vào các tour tuyến của các công ty lữ hành để thu hút khách đến tham quan trải nghiệm. Để tạo thương hiệu, đề nghị đảm bảo an ninh, trật tự, về sinh môi trường”, ông nói./.

Đình Thiệu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 17/03/2023

Cùng chuyên mục