Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines vận chuyển gần 1 triệu liều vắc xin do Nhật Bản hỗ trợ vào Thành phố Hồ Chí Minh ngay trong sáng ngày 17/6

Cập nhật: 18/06/2021 08:29:15
Số lần đọc: 878
(TITC) – Gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19 đã được Vietnam Airlines vận chuyển nhanh miễn phí từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh vào lúc 07h00 giờ sáng ngày 17/6. Đây là những lô vắc xin mà Chính phủ Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 15/6 vừa qua.

Đây là nguồn lực quan trọng góp phần giúp TP.Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Số lượng người nhiễm Covid-19 tại thành phố vẫn tiếp tục tăng trong những ngày qua. Tiêm chủng là giải pháp hàng đầu giúp ngăn ngừa lây nhiễm và giảm nhẹ biến chứng đối với người bị bệnh.

Sau khi vắc xin từ Nhật Bản được chuyển đến Hà Nội vào lúc 22h00 tối ngày 16/6, Vietnam Airlines đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để kịp đưa ngay vắc xin lên chuyến bay lúc 7h00 sáng 17/6 đi TP.Hồ Chí Minh.

Trong suốt hành trình vận chuyển, vắc xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng, đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn cước hơn 120 tấn hàng hóa y tế phục vụ trong nước và quốc tế, trong đó có hàng triệu liều vắc xin được vận chuyển đến các địa phương. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hàng hóa chống dịch nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT