Tin tức - Sự kiện

Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh là Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á

Cập nhật: 29/10/2021 08:28:59
Số lần đọc: 692
(TITC) - Lần đầu tiên Việt Nam được Tổ chức World Travel Awards bình chọn là Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Sustainable Destination 2021). Giải thưởng uy tín này một lần nữa khẳng định tiềm năng và sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với du khách quốc tế.  

Vẻ đẹp Vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Internet)

Để dành được chiến thắng năm 2021, Việt Nam đã vượt qua ứng viên rất xuất sắc là Nepal, chủ nhân của danh hiệu này năm 2019, 2020, và các đề cử khác gồm Thái Lan, Indonesia, Lào.

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã khẳng định phát triển du lịch bền vững góp phần quan trọng thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Phát triển du lịch bền vững cũng là định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, trong đó nêu rõ quan điểm “Phát triển du lịch bền vững và bao trùm, trên nền tảng tăng trưởng xanh, tối đa hóa sự đóng góp của du lịch cho các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc; quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Giải thưởng World Travel Awards được xem là “giải Oscar của du lịch thế giới” được ra đời từ năm 1993 để ghi nhận, tôn vinh các thương hiệu du lịch, lữ hành và khách sạn hàng đầu thế giới và khu vực. Ngày nay, thương hiệu World Travel Awards  được công nhận trên toàn cầu như một dấu ấn cuối cùng của sự xuất sắc trong ngành.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT