Tin tức - Sự kiện

Ðưa hàng Việt đến với khách du lịch

Cập nhật: 22/01/2021 14:10:43
Số lần đọc: 752
Bên cạnh việc vận động người dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa còn tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các cơ sở kinh doanh đưa hàng Việt đến với người dân và khách du dịch, đặc biệt là hàng hóa sản xuất trong tỉnh và thị xã.

Gần 3 tháng nay, khu trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản an toàn cơ sở 2 của Hội Nông sản an toàn Lào Cai tại phố Cầu Mây trở thành điểm mua sắm hàng nông sản an toàn được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi đến thị xã Sa Pa. Khu trưng bày đặt tại tuyến phố kinh doanh sầm uất bậc nhất của thị xã với thiết kế nổi bật, bắt mắt, chủng loại hàng hóa đa dạng, giúp người dân, du khách dễ dàng ghé vào tham quan, mua sắm. Tại đây, Hội Nông sản an toàn Lào Cai đã liên kết với gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã để trưng bày, giới thiệu, kinh doanh gần 200 mặt hàng nông sản an toàn, đặc hữu, sản phẩm OCOP cả trong và ngoài tỉnh.

Chị Cao Thị Thanh Huyền, nhân viên bán hàng tại khu trưng bày cho biết: Mục đích chính của gian hàng là trưng bày, giới thiệu và bày bán các sản phẩm nông sản an toàn, đặc hữu, sản phẩm OCOP cả trong và ngoài tỉnh đến với người dân và du khách. 70% sản phẩm tại khu trưng bày là sản phẩm do các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh sản xuất. Mỗi ngày, khu trưng bày đón khoảng 30 - 50 lượt khách, chủ yếu là khách du lịch tham quan và mua sắm để sử dụng hoặc mang về làm quà.

Anh Nguyễn Văn Toản (tỉnh Hưng Yên) cho hay: Sau khi tham quan tại khu trưng bày, tôi đã mua sản phẩm miến đao Thành Sơn, một số loại rượu và tinh dầu, mật ong mang về sử dụng. Hàng hóa được niêm yết giá công khai, có nguồn gốc rõ ràng, dễ truy xuất nguồn gốc nên tôi thấy rất yên tâm.

Từ năm 2018 đến nay, khi đến khách sạn De La Coupole Sapa, du khách thường không bỏ qua Siêu thị quà tặng Tây Bắc với những sản phẩm đặc trưng của Tây Bắc tại khách sạn này. Gần 1.000 sản phẩm được bày bán tại đây và khách du lịch có thể thoải mái lựa chọn từ các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm đến quà tặng mang đặc trưng của khu vực.

Bà La Thị Than, đại diện Siêu thị quà tặng Tây Bắc cho biết: Siêu thị giới thiệu và bày bán hơn 90% mặt hàng xuất xứ Việt Nam, trong đó hơn 60% mặt hàng là nông sản, đặc sản của Lào Cai, Tây Bắc. Mỗi mặt hàng đều được lựa chọn và nhập từ các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp uy tín.

Siêu thị quà tặng Tây Bắc hoặc khu trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản an toàn cơ sở 2 của Hội Nông sản an toàn Lào Cai chỉ là 2 trong số hàng trăm cơ sở kinh doanh tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã Sa Pa, góp phần đưa sản phẩm trong nước, của tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa đến với người dân và khách du lịch.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa cho biết: Nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn thị xã chủ yếu đến từ khách du lịch nên luôn xác định đưa hàng Việt đến với khách du lịch là mục tiêu hàng đầu trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn. Nhờ tích cực vận động nên nhận thức và nhu cầu tiêu dùng hàng Việt tại địa bàn thị xã những năm qua đã có chuyển biến tích cực, đặc biệt là xu hướng tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước thay cho hàng ngoại nhập ngày càng tăng.

Tại các cơ sở kinh doanh và siêu thị trên địa bàn thị xã, hàng Việt Nam có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng được bày bán chiếm tỷ lệ ngày càng cao và chủng loại phong phú, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu, giúp người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện các “địa chỉ đỏ” trưng bày, giới thiệu và bán hàng Việt Nam uy tín để du khách và người tiêu dùng lựa chọn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực, từng bước đưa cuộc vận động từ “ưu tiên hàng Việt Nam” đến “tự hào hàng Việt Nam”. Dự kiến đến năm 2025, Sa Pa sẽ đón 5,8 triệu lượt du khách nên chúng tôi xác định đây là đối tượng khách hàng tiềm năng với nhu cầu tiêu dùng rất lớn. Do đó, MTTQ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan chú trọng vận động, tuyên truyền đưa hàng Việt Nam tiếp cận đối tượng tiêu dùng là khách du lịch hiệu quả hơn”, ông Đức cho biết thêm./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT