Hoạt động của ngành

“Tuần Văn hoá – Du lịch tỉnh Long An năm 2022”

Cập nhật: 15/09/2022 09:10:56
Số lần đọc: 571
 “Tuần Văn hoá – Du lịch tỉnh Long An năm 2022” do UBND tỉnh Long An tổ chức sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 17/9.  


“Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022” là một trong những hoạt động quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Long An nhằm góp phần đưa du lịch Long An ngày càng phát triển; phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống.

Buổi Họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An có đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự. (Ảnh: Báo Long An)

Theo đó, “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022” tạo điểm nhấn với các nội dung chính: lễ dâng hương kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung Dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2022); lễ hội ẩm thực đường phố; nghề truyền thống kết hợp Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An; giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc, triển lãm ảnh - giao lưu đờn ca tài tử; cuộc thi “Hoa khôi sông Vàm” năm 2022; hội thảo “Phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030"…

Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm dự kiến sẽ có nhiều hoạt động quảng bá cho các điểm di tích lịch sử, du lịch Long An (trong ảnh: Ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi). (Ảnh: Báo Long An)

Với thông điệp: “Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, đây cũng là cơ hội để tỉnh Long An tìm kiếm đối tác, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư du lịch; đánh thức tiềm năng du lịch phong phú của tỉnh; trao đổi, liên kết với một số địa phương trong nước và trên thế giới, từ đó mở rộng giao lưu văn hóa, tạo sự lan tỏa, nhân rộng những giá trị của văn hóa truyền thống, nghệ thuật đờn ca tài tử, di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, góp phần bảo vệ và phát huy các lễ hội, văn hóa, bản sắc đặc trưng của Long An nói riêng và Tây Nam bộ nói chung.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch, một sự kiện văn hóa quan trọng đã và đang được người dân Long An và các địa phương lân cận mong chờ. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ giúp du khách gần xa có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về đất và người Long An.

"Tuần Văn hoá  - Du lịch Long An năm 2022" diễn ra đến hết ngày 21/9/2022.

Hoàng Nguyên

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Đăng ngày 14/9/2022

Cùng chuyên mục