Tin tức - Sự kiện

Tuần lễ Du lịch ''Xanh trên mỗi hành trình'' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 01/11/2023 11:43:10
Số lần đọc: 720
Sáng 31/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra một năm mới sôi động và tràn đầy hứng khởi, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến 10/12 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông-sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin về sự kiện.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở Thành phố Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.

Ngoài ra, tuần lễ du lịch còn có các hoạt động: Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank quy mô nhất Việt Nam; hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle.

Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Ra mắt sản phẩm du lịch quận Phú Nhuận tại Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố Hồ Chí Minh qua nghệ thuật Doodle sẽ được tổ chức nhằm quảng bá thông điệp Thành phố Hồ Chí Minh sống động, kết hợp hài hoà của nhiều nét văn hóa và khuyến khích du khách check-in nhiều hơn để quảng bá hình ảnh thành phố với các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle.

Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Ngoài ra, tại Tuần lễ Du lịch, Ban tổ chức còn công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh...

Linh Bảo

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 31/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT