Tin tức - Sự kiện

Từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân

Cập nhật: 09/03/2020 14:32:44
Số lần đọc: 727
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, cần triển khai khai báo y tế với mọi người Việt Nam đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất là từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc.


Mẫu tờ khai y tế bắt  buộc đối với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam

Tính đến nay, số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã lên 30 trường hợp, kể từ khi Việt Nam xuất hiện ca bệnh thứ 17, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Giai đoạn này  khó hơn giai đoạn đầu khi dịch đã lan ra hơn 100 nước. COVID-19 đã xâm nhập vào nước ta, “đang âm thầm mai phục”. Nếu chúng ta không làm tốt sẽ gặp tình huống “trong đánh ra, ngoài đánh vào”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh chúng ta đã lường trước mọi tình huống, có kịch bản sẵn sàng ứng phó với tình huống, ngay cả khi có hàng ngàn ca nhiễm. Vì vậy, những ngày tới đây nếu có vài chục, vài trăm ca nhiễm cũng không có gì bất ngờ.

Hiện nay, ở các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức cách ly người bệnh ngay từ khi đến khám nếu có các biểu hiện như sốt, ho nhưng mấy ngày qua đã có bệnh viện không thực hiện. Do vậy phải làm rõ trách nhiệm thuộc về cấp nào, thuộc về ai để xử lý nghiêm theo quy định.

Chúng ta đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc với mọi người nhập cảnh vào Việt Nam, tuy nhiên như vậy cũng chưa đủ mà cần triển khai khai báo y tế với mọi người Việt Nam. Đây không chỉ là trách nhiệm chống dịch theo quy định mà còn là hành động cụ thể để mọi người Việt Nam chung sức, đồng lòng, toàn dân chống dịch. Các thông tin khai báo phải được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ chống dịch, không sử dụng vào mục đích khác.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các nhà mạng, các đơn vị công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất là từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT