Tin tức - Sự kiện

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang Đẩy mạnh công tác truyền thông trên nền tảng số đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và quảng bá du lịch

Cập nhật: 08/09/2021 09:14:08
Số lần đọc: 837
Trong thời gian qua, công tác truyền thông luôn được lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan tâm đẩy mạnh. Với vai trò là đơn vị có chức năng thông tin, truyền thông, ứng dụng công nghệ của Sở văn hóa, thể thao và du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã tập trung triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng số phục vụ công tác quản lý nhà nước và quảng bá du lịch Hà Giang.  

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, Trung tâm đã nhanh chóng thích ứng và đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số như các website, mạng xã hội, các ứng dụng thông minh.

Website https://discoverhagiang.com đã phát huy vai trò là trang thông tin điện tử chính thức của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, cung cấp kịp thời những thông tin về chủ trương, chính sách phát triển ngành, các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành du lịch quyết liệt ứng phó với dịch Covid-19, tìm cách phục hồi trở lại, trang thông tin điện tử liên tục được cập nhật nội dung, hình thành các chuyên mục cần thiết theo từng thời điểm để cung cấp thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến người đọc, qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành. Bên cạnh đó, các tin tức du lịch cũng thường xuyên được cập nhật qua trang tin tức https://svhttdl.hagiang.gov, http://myhagiang.vn, cổng du lịch thông minh “Ha Giang tourism” trên các hệ điều hành Androi, App Store.

Không chỉ truyền tải thông tin qua website, thông tin du lịch còn được quảng bá rộng rãi thông qua nền tảng mạng xã hội như trang Fanpage Facebook của Trung tâm, ứng dụng Zalo, gửi điểm tin qua thư điện tử… để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng, lan tỏa thông tin.

Kênh thông tin trên Facebook ở địa chỉ https://www.facebook.com/hagiang.ttxtdl được Trung tâm xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2016 liên tục được phát triển và cho đến nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi nhờ liên tục cập nhật các hoạt động, chính sách của ngành du lịch Việt Nam nói chung, của tỉnh Hà Giang nói riêng và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Vào tháng 5/2021, mạng xã hội Zalo của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang (tên giao diện là Trung Tâm TTXTDL Tỉnh Hà Giang) chính thức ra mắt. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mạng xã hội Zalo của Trung tâm cung cấp tới người dùng những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành. Bên cạnh đó, kênh Zalo cũng truyền tải tới người dùng thông tin về các chủ trương, chính sách, các hoạt động nổi bật trong ngành du lịch, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới…

Và sắp tới đây, Hà Giang sẽ triển khai chương trình quảng bá du lịch trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Quảng bá du lịch qua video ngắn đang là xu hướng phổ biến hiện nay, đặc biệt giới trẻ sử dụng video ngắn quay lại những khoảnh khắc hàng ngày đã có lượng người theo dõi đông đảo. Đây là hướng đi mới rất thiết thực cho công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch của địa phương. Thông qua các video ngắn được lựa chọn kỹ, các hình ảnh, nét đặc trưng và giá trị của điểm đến sẽ mang đến cho khách du lịch cái nhìn rõ nét hơn về các khu, điểm du lịch của Hà Giang.

Có thể nói, với sự phát triển đồng bộ của các kênh truyền thông từ website, các trang mạng xã hội và các ứng dụng thông minh, hoạt động truyền thông trên nền tảng số của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang đang ngày càng được đẩy mạnh với nhiều ưu điểm về tính phổ biến, khả năng kết nối cao, sức lan tỏa lớn, đồng thời khẳng định quyết tâm của ngành trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ công tác quản lý và phát triển du lịch.

                                                          Thu Hoài (Trung tâm TTXTDL)

 

 

Nguồn: dulichtaybac.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT