Tin tức - Sự kiện

Triển lãm mỹ thuật đương đại “Chiếc cầu – Bridge” tại Đà Nẵng

Cập nhật: 21/03/2019 08:23:02
Số lần đọc: 1593
(TITC) - Nhân dịp Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2019), Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mỹ thuật đương đại với chủ đề “Chiếc cầu - Bridge”.

Tên của triển lãm mang ẩn ý về một sự kết nối, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác không chỉ trên lĩnh vực nghệ thuật mà thông qua ngôn ngữ nghệ thuật sẽ tạo cầu nối đưa hai quốc gia, dân tộc từng có quá khứ đặc biệt lại gần nhau hơn, cùng nhau hướng đến tương lai tốt đẹp.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 35 tác phẩm hội họa và sắp đặt đa phương tiện đặc sắc được sáng tác bởi Nghệ sĩ điêu khắc và sắp đặt người Mỹ - Mark Cooper và Họa sĩ Việt kiều Pháp - Vũ Trọng Thuấn.

Được biết, nghệ sĩ tài hoa Mark Cooper hiện sống và hoạt động nghệ thuật tại Boston, Massachusetts, Mỹ. Ông được thế giới biết đến với những tác phẩm sắp đặt tại điểm quy mô lớn. Còn với họa sĩ Vũ Trọng Thuấn, người con xa xứ đã trở về Việt Nam và chọn Đà Nẵng là quê hương thứ hai để thực hiện niềm đam mê nghệ thuật của mình. Ông là một họa sĩ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng và được giới nghệ thuật biết đến với những tác phẩm hội họa trừu tượng cỡ lớn bằng chất liệu sơn mài và acrylic tổng hợp.

Triển lãm các tác phẩm hội họa và sắp đặt lần này có thể xem là triển lãm đương đại đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Triển lãm diễn ra từ 20/3/2019 đến hết ngày 20/4/2019 tại 78 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng.

Kim Châu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT