Non nước Việt Nam

Triển lãm ảnh ''Sắc màu các dân tộc Việt Nam''

Cập nhật: 10/10/2023 11:32:45
Số lần đọc: 638
Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" dự kiến sẽ chính thức khai mạc vào tháng 11 tới tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 2844/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam". Đây là hoạt động thuộc "Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ảnh minh họa. (nguồn: dangcongsan.vn)

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Vụ Văn hóa dân tộc, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển lãm.

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" nhằm xây dựng được một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam phục vụ cho công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá của Nhà nước trong các dịp lễ hội, các sự kiện lớn, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước. Thông qua việc giới thiệu bộ ảnh đến với công chúng, tạo điều kiện thuật lợi để nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa, đời sống, con người của các dân tộc Việt Nam.

Thông qua triển lãm còn góp phần nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đồng thời nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa cho đồng bào các dân tộc, trong đó ưu tiên các dân tộc thiểu số rất ít người.

Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày khoảng 160 tác phẩm thể hiện những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo trong đời sống, tập quán sinh hoạt, trang phục truyền thống, hoạt động tín ngưỡng, lễ hội… của 54 dân tộc Việt Nam.

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" được tổ chức bằng 2 hình thức: Trưng bày trực tiếp tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời gian 07 ngày (từ 17 – 23/11) và Triển lãm trực tuyến trên Internet./.

PV

Nguồn: BVHTTDL - bvhttdl.gov.vn - Ngày 09/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT