Hoạt động của ngành

Trải nghiệm không gian văn hóa du lịch Hà Giang giữa lòng Thủ đô

Cập nhật: 26/12/2020 14:14:32
Số lần đọc: 836
(TITC)- Nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội, đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về những giá trị đặc sắc của Hà Giang đến với người dân Thủ đô và du khách, tối ngày 25/12/2020, tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức “Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội”.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, là một tỉnh miền núi, biên giới, cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang mong muốn mang đến Thủ đô Hà Nội một không gian văn hóa, du lịch và thương mại độc đáo và ấn tượng. Đây còn là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, cảnh sắc tươi đẹp cùng các sản phẩm thế mạnh của địa phương; mở ra cơ hội gắn kết giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cùng hợp tác nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản Hà Giang gắn với phát triển du lịch.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, trong những năm qua, Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của thành phố Hà Nội trong việc tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch, thương mại tại Thủ đô. Qua đó, mối quan hệ giữa Hà Nội và Hà Giang ngày càng bền chặt. Hà Giang mong muốn trong thời gian tới tiếp tục sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của thành phố Hà Nội, sự ủng hộ của nhân dân Thủ đô và du khách, để những giá trị di sản văn hóa, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Hà Giang ngày càng được biết đến rộng rãi, sâu sắc hơn.

Toàn cảnh chương trình

Sự kiện thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang với 24 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang như: cam vàng, cam sành Hà Giang, chè shan tuyết, mật ong bạc hà, gạo, đậu tương, lạc… và thực phẩm qua chế biến, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm của Hội nông dân và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, trang phục, dụng cụ lao động sản xuất, sản phẩm văn hóa…

Đặc biệt, người dân Thủ đô và du khách có cơ hội thưởng thức các tiết mục trình diễn kỹ thuật làm sợi lanh và dệt lanh, nghệ nhân múa khèn, triển lãm ảnh đẹp về đất và con người Hà Giang, không gian văn hóa thưởng trà, giới thiệu bản sắc và đặc sản chè shan tuyết cổ thụ của tỉnh Hà Giang.

Việc tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ tạo cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, giúp doanh nghiệp tỉnh Hà Giang kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Hà Giang, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; là nơi để tỉnh Hà Giang giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2020 sẽ kéo dài đến hết ngày 27/12.

*Một số hình ảnh tại chương trình:

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục