Non nước Việt Nam

Trải nghiệm ăn bánh xèo hải sản bao tươi, đúng chuẩn dân biển Phú Yên mà nhiều người chưa biết

Cập nhật: 28/04/2023 14:05:13
Số lần đọc: 528
Ăn hải sản theo mẹo của người dân địa phương giúp chuyến du lịch tới vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” tuyệt vời hơn biết bao.

Chờ đợi cả năm trời thì cuối cùng cũng đến thời điểm, biển cả miền Trung vào mùa đẹp nhất trong năm với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Và trong số những nơi được dân tình ưa chuộng nhất, không thể không nhắc đến Phú Yên. Chỉ cần gõ nhẹ cụm từ “Phú Yên” lên mạng xã hội là sẽ nhận được cả trăm bài giới thiệu và chia sẻ những địa danh hay góc chụp mê li, chỉ cần đứng vào là có ngay hình đẹp.

Ảnh: @whereizhanhan, Go See It ไปให้รู้ ออกไปดูให้เห็น.

Thế nhưng, ngoài tận hưởng những khung cảnh nên thơ, đã đến với biển, hẳn điều nhiều vị khách du lịch mong chờ còn là được thưởng thức món ăn địa phương. Điều này thì lại rất ít người có thể chia sẻ cặn kẽ bởi đòi hỏi phải thật sự biết và hiểu về vùng đất này. Có lẽ vậy nên mỗi khi các clip về ẩm thực Phú Yên xuất hiện đều thu về lượng tương tác khủng.

Lần này, du khách hãy thử thưởng thức món bánh xèo mực nháy nức tiếng Phú Yên.

Theo chỉ dẫn của người bản địa, trước tiên, bạn hãy ra bờ biển, tìm đến những cô chú bán hàng và mua một mớ mực vừa được đánh bắt từ biển về, còn tươi rói. Tiếp theo, mang tới các hàng chuyên đúc bánh xèo, có thể ở trên đường làng, hoặc ở một khu chợ bất kỳ.

Gọi là mực nháy, hay mực nhảy bởi những con mực vừa được bắt lên ở biển sẽ được đem đi chế biến thành món ăn luôn. Ảnh chụp màn hình.

Tại đây, người bán hàng cũng để sẵn rổ và nước sạch để bạn tự tay rửa sạch mớ mực. Sau đó, hãy cùng nhau xếp hàng, chờ đến lượt được đúc bánh xèo. Điều đặc biệt là người bán sẽ chỉ tính gộp tiền bột, tiền giá đỗ và tiền công vào cả tiền bánh là 5k/cái, còn mực do mọi người tự mua mang đến và chi phí mua mực tươi tại biển cũng rẻ hơn so với mua tại chợ hoặc ở thành phố. Và theo áng chừng, 0,5kg mực sẽ đúc được 10 chiếc bánh xèo, 2-3 người ăn thoải mái.

Mực tươi mang tới hàng bán bánh xèo sơ chế sạch. Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình.

Thêm nữa, khi ăn bánh xèo mực nháy ở Phú Yên, bạn nhất định hãy để người bán đổ nguyên con mực lên bánh chứ đừng yêu cầu cắt nhỏ ra nhé. Nếu cắt nhỏ con mực thì không còn là món ăn đặc sản mùa hè của "vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh" nữa rồi.

Nửa kg mực có thể đúc được 10 chiếc bánh xèo. Ảnh chụp màn hình.

Ăn uống ở Phú Yên, không chỉ khiến người ta bất ngờ bởi những món dân dã, tươi ngon mà riêng phần giá cả ai nghe xong cũng giật mình. Bởi… có những món rẻ hơn rất nhiều so với tưởng tượng. Ngoài món bánh xèo mực này, chắc hẳn các bạn chưa quên khu chợ quê được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam khi bán tô bánh canh 5k, cháo lòng 7k hay bánh căn 1k.

Có dịp tới Phú Yên, hãy thử trải nghiệm những điều trên, như một người dân miền biển thực thụ nhé.

Thực hiện: Dương Dương

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 28/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT