Hoạt động của ngành

TP Hồ Chí Minh: Vận động khách sạn, cơ sở lưu trú làm điểm cách ly

Cập nhật: 26/07/2021 07:58:54
Số lần đọc: 636
Ngày 25/7, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Sở Y tế vận động các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly y tế tập trung có thu phí (đến thời điểm hiện tại, có hơn 72 khách sạn, tương ứng 5.564 phòng được chọn làm điểm cách ly y tế).  


Một khách sạn trong hệ thống Saigontourist Group làm nơi ở cho đội ngũ y bác sĩ tham gia phòng chống dịch (Ảnh: Báo NLĐ)

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức, các quận huyện vận động 395 khách sạn đăng ký làm điểm cách ly F1, tương ứng 13.426 phòng. Trong đó, có 117/395 khách sạn, tương ứng 5.328 phòng, đã có quyết định thành lập khu cách ly tập trung, đủ điều kiện đưa vào sử dụng; số khách sạn còn lại đang trong quá trình thẩm định các điều kiện, tiêu chí.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Traveloka Việt Nam thực hiện hệ thống đặt khách sạn cách ly trực tuyến trên website và ứng dụng di động. Từ ngày 01/8, người dân có thể tìm kiếm thông tin khách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng, tình trạng phòng trống để đặt và thanh toán trực tuyến trên website hoặc ứng dụng Traveloka. Thông tin từ Traveloka, để khuyến khích các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh, khi tham gia chương trình cách ly có thu phí, khách sạn và người sử dụng hệ thống được miễn phí đăng tải thông tin, miễn phí dịch vụ trong 3 tháng đầu cùng nhiều ưu đãi khác./.

Gia Hân

Nguồn: Báo SGGP

Cùng chuyên mục