Tin tức - Sự kiện

TP. Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn phát triển du lịch kinh doanh

Cập nhật: 08/09/2022 07:32:12
Số lần đọc: 548
(TITC) - Chiều 7/9, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Nova Hospitality tổ chức Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP.HCM và Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự hội thảo.

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người đã và đang thay đổi hành vi, thói quen và quyết định đi du lịch của mình. Các loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới của các tín đồ du lịch đang dần thay thế các hoạt động du lịch truyền thống. Điển hình là “bleisure travel”  - du lịch kinh doanh, là hình thức đi công tác kết hợp du lịch, giải trí. Đây là hình thức được nhiều doanh nhân và công ty lựa chọn để kết hợp với chuyến công tác.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tại Hội thảo

Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP.HCM và Việt Nam diễn ra nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và khu vực cái nhìn toàn diện về xu hướng, tiềm năng của du lịch kinh doanh hiện nay, cũng như các phương pháp tiếp cận và khai thác thị trường du lịch này.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo UBND TP.HCM, các đại diện cơ quan quản lý ngành, đại diện Hiệp hội du lịch, các hãng hàng không cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước và khu vực

Phát biểu tại Hội thảo, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, TP. Hồ Chí Minh là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt. TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh.

Bên cạnh đó, Thành phố hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng 1-5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với 59,6% là hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, TP.HCM có cơ hội rất lớn tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - phát biểu tại hội thảo

Xuyên suốt hội thảo là những góc nhìn đa ngành với những phân tích ở nhiều phương diện khác nhau như: giải pháp thu hút khách du lịch kết hợp kinh doanh đến với Thành phố; xu hướng và cơ hội dành cho Du lịch kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch tại Việt Nam; giải pháp thu hút khách du lịch kết hợp kinh doanh quay lại khách sạn. Bên cạnh đó, hội thảo còn đưa ra thảo luận về chiến lược hợp tác công tư trong liên kết vùng nhằm kiến tạo điểm đến cho khách du lịch kết hợp kinh doanh; vai trò của hãng hàng không trong việc phát triển du lịch bleisure hay giải pháp tăng cường trải nghiệm của du khách tại các sân bay của Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT