Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tiếp và làm việc với nhóm Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống”

Cập nhật: 29/09/2022 14:36:07
Số lần đọc: 1055
(TITC) - Sáng 28/9, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống” về việc liên kết để truyền thông, quảng bá chính sách phát triển ngành du lịch. Cùng dự có lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch và Tạp chí Du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Theo bà Nguyễn Thy Nga, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư và Quản lý V-Startup, chủ nhiệm Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống”, đây là một sáng kiến được hình thành và triển khai nhằm tập hợp ý kiến các bên liên quan trong khu vực công và tư về các dự thảo văn bản chính sách thông qua các cuộc hội thảo, tọa đàm quy mô lớn. Trong đó đề cao sự phối hợp, gắn kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, xã hội cùng các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Cũng như truyền thông quảng bá rộng rãi các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội nhằm đưa chính sách vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Bà Nguyễn Thy Nga bày tỏ mong muốn Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống” được hợp tác, đồng hành cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để quảng bá sâu rộng các chính sách phát triển du lịch, trong đó kết nối chặt chẽ với các ngành, lĩnh vực và các địa phương, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học truyền tải nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

Sau khi lắng nghe ý kiến của nhóm Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống” và các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống” là một kênh thông tin tốt để góp phần xây dựng và phổ biến hiệu quả các chủ trương, chính sách đến với cuộc sống. Việc xây dựng chính sách không đơn giản, việc đưa chính sách áp dụng vào cuộc sống cũng như điều chỉnh, cập nhật cho phù hợp với thực tiễn cũng rất quan trọng, đòi hỏi sự nỗ lực và chung tay của các cấp, ngành và các bên liên quan.

Đối với lĩnh vực du lịch, Tổng cục trưởng cho biết toàn ngành đang tập trung triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong thời gian tới sẽ tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết.

Thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là giai đoạn 2015-2019. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm hoạt động du lịch đình trệ trong hai năm 2020-2021. Năm 2022, với việc Chính phủ cho phép mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, toàn ngành đang có sự phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa.

Tổng cục trưởng cho biết, trong 8 nhóm giải pháp phát triển du lịch mà Nghị quyết 08 đã nêu thì giải pháp đầu tiên chính là đổi mới tư duy, nhận thức về phát triển du lịch, nhận thức rõ du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hóa cao và nội dung văn hóa sâu sắc; có khả năng đóng góp lớn vào phát triển kinh tế, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển. Do vậy, truyền thông là một nội dung đặc biệt quan trọng nhằm đưa quan điểm, chủ trương, chính sách phát triển du lịch vào cuộc sống, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Qua buổi làm việc lần này, Tổng cục trưởng đề nghị nhóm Đề án “Từ chính sách ra cuộc sống” gửi văn bản chính thức đề xuất về các nội dung phối hợp trong lĩnh vực du lịch để Tổng cục Du lịch báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xem xét, cho ý kiến chỉ đạo để triển khai. Đồng thời, Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối kết nối, trao đổi thông tin giữa hai bên.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục