Tin tức - Sự kiện

Tổng cục Du lịch tập huấn nghiệp vụ homestay tại Xuân Sơn, Phú Thọ

Cập nhật: 29/11/2019 09:25:25
Số lần đọc: 728
(TITC) - Từ ngày 28-30/11/2019, Tổng cục du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Phú Thọ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho những người phục vụ homestay tại Xuân Sơn, Phú Thọ.

Cảnh quan homestay tại Xuân Sơn, Phú Thọ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đây là hoạt động trong Chương trình hành động quốc gia về du lịch năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về ý nghĩa, lợi ích của phát triển du lịch cộng đồng và tổ chức đào tạo trực tiếp giúp người dân được tiếp cận, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ du lịch phục vụ hoạt động kinh doanh homestay, tăng chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh tế, tạo cơ hội việc làm tại địa phương, cải thiện đời sống người dân.

Lớp học có sự tham gia của học viên đến từ các xã Xuân Sơn, Kim Thượng và Ban quản lý Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã tham gia thực hành nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác lễ tân, đón tiếp khách; nghiệp vụ phục vụ buồng phòng, dọn dẹp vệ sinh chung, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh; nghiệp vụ nấu ăn, phục vụ bàn…

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức lớp tập huấn cho những người phục vụ homestay tại Kon Tum và Bến Tre.

Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở phía tây tỉnh Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì 80 km, Hà Nội 120 km. Trong vùng lõi vườn quốc gia Xuân Sơn hiện có hai cộng đồng người dân tộc đang sinh sống là dân tộc Mường và Dao vẫn giữ được bản sắc văn hoá dân tộc của mình từ trang phục, lễ hội đến các hoạt động đời sống sinh hoạt hàng ngày. Xuân Sơn là điểm đến thu hút khách với các sản phẩm du lịch sinh thái, hoạt động trekking, thăm vườn quốc gia và trải nghiệm cuộc sống thường nhật với người dân tộc Mường, dân tộc Dao.

 

*Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

Thực hiện: Thu Thủy; Thanh Bình (TCDL)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT