Non nước Việt Nam

Tôn vinh 10 nữ nghệ nhân và quảng bá sản phẩm sáng tạo làng nghề truyền thống

Cập nhật: 08/03/2023 10:05:22
Số lần đọc: 441
Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, sáng nay, tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu, tôn vinh nữ nghệ nhân các làng nghề Hà Nội.

Trong không khí rộn ràng, các nữ nghệ nhân trong tà áo dài duyên dáng đã trình diễn các sản phẩm nghề độc đáo của làng nghề Hà Nội với sự khéo léo và sáng tạo. Các đại biểu cũng được trải nghiệm sản phẩm sáng tạo của các làng nghề Hà Nội như: làm nón Làng Chuông, đắp hoa nổi trên gốm, vẽ hoa và thư pháp trên gốm và đá. Theo bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Hà Nội, phụ nữ các làng nghề luôn tự tin, năng động, đổi mới sáng tạo với mỗi  nghề truyền thống, nhiều chị trở thành những nghệ nhân, thợ giỏi làm ra những sản phẩm làng nghề đa dạng về chủng loại, kỹ thuật thủ công tinh tế có uy tín tại thị trường trong nước và Quốc tế, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề.

Nghệ nhân Tạ Thu Hương

Bà Hà Thị Vinh cho biết: Chương trình khẳng định sự đổi mới, sáng tạo, tài năng và những quyết tâm giữ lửa làng nghề của phụ nữ Thủ đô: "Các nghệ nhân nữ trong các làng nghề là linh hồn trong các làng nghề, đó là linh hồn trong các nghề. Hôm nay lần đầu tiên họ được vinh danh, họ rất xứng đáng, chúng tôi hy vọng tạo nên sự hứng khởi. tôi hy vọng trong những năm tới nếu tiếp tục những hoạt động như hôm nay sẽ thúc đẩy cho các làng nghề phát triển".

Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh 10 nữ nghệ nhân nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho bảo tồn phát triển làng nghề, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Hội Liên hiệp phụ nữ và địa phương.

Với hơn 40 năm gắn bó với nghề, Nghệ  nhân Tạ  Thu Hương, Nghệ nhân làng Nón - Thanh Oai chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi được vinh danh nghệ nhân làng nghề, bản thân sẽ phải không ngừng phấn đấu học hỏi hơn nữa làm ra những chiếc nón lá truyền thống./.

Phương Thoa

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 07/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT