Tin tức - Sự kiện

Thưởng thức ẩm thực Đức tại Lễ hội Kulturfest

Cập nhật: 30/09/2020 08:35:31
Số lần đọc: 751
Ngày 28/9, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Tập đoàn Hương Sen tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020.


Họp báo giới thiệu sự kiện. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Việt Nam - Đức thiết lập quan hệ ngoại giao và 30 năm Quốc khánh CHLB Đức.

Lễ hội diễn trong 3 ngày từ 2-4/10 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội với các hoạt động giao lưu văn hoá và hợp tác Việt Nam - Đức, hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Đức, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực Đức.

Lễ hội Kulturfest 2020 mô phỏng lễ hội bia nổi tiếng của Đức Octorberfest nhằm giới thiệu và quảng bá văn hoá ẩm thực đặc sắc của CHLB Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hoá và hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam cùng các nước châu Âu nói chung.

Theo Ban Tổ chức, toàn bộ nguyên liệu và đồ uống đều được nhập khẩu từ CHLB Đức và do các đầu bếp đạt chuẩn 5 sao chuẩn bị. Tại đây cũng có nhiều trò chơi dân gian của nước bạn với trang phục truyền thống xứ Bavaria nhằm tái hiện khung cảnh Lễ hội bia Octorberfest sẽ được trình diễn.

Các nhà tổ chúc cũng dành cho trẻ em một lễ hội bia “thu nhỏ” với bia không độ và nước ngọt.

Trong khuôn khổ lễ hội, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam-CHLB Đức được tổ chức với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp cùng ngồi bàn các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Hội thảo có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau nỗ lực vượt cơn khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra.

Theo ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, sự tham gia của Đài Tiếng nói Việt Nam ở sự kiện này nhằm tạo thêm cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng của cả hai nước, góp phần phát triển kinh tế.

Ban Tổ chức cũng đã làm việc với các bên liên quan, đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội về phương án bảo đảm an toàn tối đa phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, khách đến lễ hội được hỗ trợ tiền taxi khứ hồi chiều đến và đi về nhằm bảo đảm an toàn giao thông theo thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Nguồn: Báo Chính Phủ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT