Hoạt động của ngành

Thúc đẩy hợp tác du lịch ASEAN+3 trong ứng phó dịch bệnh, phục hồi du lịch và tạo đà tăng trưởng

Cập nhật: 09/07/2021 14:42:35
Số lần đọc: 1407
(TITC) - Sáng ngày 08/7/2021, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã tham dự Hội nghị trực tuyến Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 39. Campuchia và Hàn Quốc là đồng Chủ tịch Hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, đại dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc đến du lịch ASEAN, trao đổi du lịch giữa ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã sụt giảm đáng kể khi hạn chế đi lại đã được áp dụng.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đối với hợp tác du lịch ASEAN+3 trong thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng cho biết,  du lịch Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ trong việc tổ chức các sự kiện trực tuyến và hỗ trợ kỹ thuật như đào tạo trực tuyến, chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, khảo sát khách du lịch, hội thảo theo chủ đề…

Hiện nay, khi việc triển khai tiêm chủng đang được tiến hành rộng rãi hơn, Phó Tổng cục trưởng đề xuất khu vực ASEAN+3 sẽ xem xét xây dựng các chiến dịch quảng bá du lịch chung, qua đó sẵn sàng đón khách quốc tế trong khu vực và trên thế giới ngay khi có đủ điều kiện. Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với tất cả các quốc gia thành viên để thực hiện Kế hoạch Công tác Hợp tác Du lịch ASEAN+3 về du lịch giai đoạn 2021-2025, đưa ngành du lịch phục hồi và phát triển trở lại.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến (Ảnh: TITC)

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả về tình hình hợp tác du lịch giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Cụ thể, Trung Quốc chia sẻ về các hoạt động thực hiện Kế hoạch hành động triển khai Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Trung Quốc vì hòa bình và thịnh vượng (2016 - 2020).  Nhật Bản cung cấp thông tin về tiến trình hợp tác du lịch để thực hiện Tuyên bố Tầm nhìn về Hợp tác và Hữu nghị ASEAN - Nhật Bản và Kế hoạch triển khai được thông qua tại Tokyo vào năm 2013. Hàn Quốc giới thiệu các hoạt động thực hiện Kế hoạch hành động mới triển khai Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh (2016 - 2020).

Thông qua các Trung tâm ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Nhật Bản và ASEAN-Hàn Quốc, hỗ trợ của các nước này đối với du lịch ASEAN chủ yếu dưới dạng hỗ trợ kỹ thuật thông qua các khóa đào tạo về quảng bá xúc tiến du lịch (xây dựng trang web, đào tạo hướng dẫn viên, hội thảo kỹ thuật về thị trường du lịch, tham gia các sự kiện quảng bá, xúc tiến), phát triển sản phẩm (du lịch đường sông, du lịch tàu biển, du lịch di sản…) và các chương trình giao lưu, các khóa đào tạo tại ASEAN và các nước đối tác./.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục