Non nước Việt Nam

Thừa Thiên Huế: Nhân lên nét đẹp truyền thống

Cập nhật: 11/03/2022 05:05:17
Số lần đọc: 882
Dịp 8/3 năm nay, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) quyết định miễn vé tham quan di tích cố đô trong 5 ngày (bắt đầu từ ngày 5/3) đối với nữ du khách mặc áo dài truyền thống Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh hình ảnh áo dài truyền thống, thực hiện Đề án Huế - Kinh đô áo dài, và chào mừng 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.  


Đây không phải là lần đầu tiên Huế thực hiện các hoạt động ưu đãi về vé tham quan di tích đối với du khách mặc áo dài truyền thống. Thông qua các hoạt động này, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, nhất là khôi phục truyền thống phụ nữ Huế mặc áo dài. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm phục hưng áo dài truyền thống để không những xây dựng và phát triển thương hiệu Huế - "Kinh đô áo dài Việt Nam" mà còn hướng tới đưa áo dài trở thành di sản được thế giới công nhận.

Ở nhiều nước, việc áp dụng chính sách miễn phí vé tham quan cho du khách mặc trang phục truyền thống cũng được thực hiện thường xuyên. Chẳng hạn như ở Hàn Quốc, nhiều di tích tại Seoul mở cửa miễn phí cho tất cả khách tham quan mặc Hanbok. Chính vì vậy, đến với các địa điểm này, ngoài việc được tham quan những công trình kiến trúc cổ, hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, du khách còn thấy thú vị khi chính mình cũng được hòa vào không khí đậm hơi thở truyền thống ấy. Việc có ngày càng nhiều du khách chọn mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc khi tới check-in tại các địa điểm du lịch tại quốc gia này cho thấy việc làm đó đã góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh quốc phục với du khách trong và ngoài nước.

Tà áo dài truyền thống Việt Nam không chỉ đẹp một cách kín đáo, thanh lịch mà còn rất tiện dụng trong đời sống. Mong rằng ngày càng có nhiều địa điểm du lịch, đặc biệt là các điểm đến tại Thủ đô sẵn lòng miễn phí cho du khách mặc áo dài để nhân lên nét đẹp truyền thống trong đời sống hôm nay.

Song Nhật

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 10/03/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT