Non nước Việt Nam

Thừa Thiên Huế: Làng Ngư Mỹ Thạnh và mây tre đan Bao La được công nhận là điểm du lịch

Cập nhật: 10/05/2023 11:18:10
Số lần đọc: 513
Ngư Mỹ Thạnh và mây tre đan Bao La hiện là những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm mỗi khi đặt chân đến Thừa Thiên Huế.

Ngày 8/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1007/QĐ-UBDN về việc công nhận Ngư Mỹ Thạnh (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) là điểm du lịch cộng đồng; Quyết định số 1008/QĐ-UBND công nhận Mây tre đan Bao La (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) là điểm du lịch.

Làng Ngư Mỹ Thạnh nằm cách TP Huế khoảng 15km với giao thông đi lại khá thuận lợi. Đến với điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh du khách có thể trải nghiệm một ngày làm nông dân, ngư dân, cùng người dân tham quan rừng ngập mặn, khám phá hệ thống đầm phá Tam Giang.

Các đoàn Famtrip tham gia khảo sát tại điểm đến Ngư Mỹ Thạnh.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động cùng người dân địa phương, trải nghiệm những hoạt động dưới nước như: bủa lưới, đạp trìa, đổ nò, đan lưới, câu cá, khám phá chợ nổi, ngắm hoàng hôn, thưởng thức ẩm thực trên phá Tam Giang...

Hiện nay, tại điểm đến này có 5 thuyết minh viên, hướng dẫn cho khách. Có biển chỉ dẫn thuyết, thuyết minh, giới thiệu về điểm du lịch và có dịch vụ ẩm thực tại các homestay. Tại khu vực nhà chờ có bố trí quầy giới thiệu và bán các sản phẩm của địa phương.

Trong khi đó, điểm du lịch mây tre đan Bao La nằm cách TP Huế hơn 12km, là một làng quê nổi tiếng với nghề đan lát. Các sản phẩm của làng nghề tạo ra đều làm từ vật liệu tre và mây với các loại vật dụng gần gũi như thúng, rổ, rá, giần, sàng, nong, nia...

Điểm du lịch mây tre đan Bao La.

Tại khu vực trải nghiệm hiện bố trí 4 thuyết minh viên, hướng dẫn cho khách. Có biển chỉ dẫn, thuyết minh về điểm du lịch và bố trí khu vực dịch vụ giải khát, ăn uống trong khuôn viên HTX để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Tại khu vực trải nghiệm có trưng bày và bán các sản phẩm mây tre.

Điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh và điểm du lịch mây tre đan Bao La đều đạt 3/3 điều kiện công nhận điểm du lịch theo quy định của Luật Du lịch 2017 gồm: Có tài nguyên du lịch, có ranh giới xác định trên bản đồ địa hình do cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Tỷ lệ bản đồ phụ thuộc vào yêu cầu quản lý và địa hình khu vực; Có kết cấu hạ tầng, dịch vụ cần thiết bảo đảm phục vụ khách du lịch; Đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường.

Đây hiện là những điểm đến hấp dẫn du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm mỗi khi đặt chân đến Thừa Thiên Huế.

Lê Chung

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 23/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT