Tin tức - Sự kiện

Thú vị Hạ Long City tour

Cập nhật: 15/07/2019 14:28:25
Số lần đọc: 939
Muốn trải nghiệm các điểm đến hấp dẫn nhất của thành phố du lịch tuyệt đẹp bên bờ di sản Vịnh Hạ Long, ngắm nhìn nhịp sống khu du lịch, những cung đường bao biển đẹp TP Hạ Long... thì có lẽ không gì tiện lợi hơn 1 city tour trên xe buýt 2 tầng thoáng nóc.


Trải nghiệm Hạ Long về đêm trên buýt 2 tầng chắc hẳn là một kỷ niệm thú vị với nhiều du khách.

Dịch vụ mới này dự kiến sẽ mở thêm các tuyến riêng biệt vào buổi tối, đồng thời tặng vé tham quan Bảo tàng Quảng Ninh miễn phí cho du khách thời gian tới.

Sản phẩm thú vị phục vụ du khách này chính thức được Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội (Vietnamtoursim - Hanoi) đưa vào hoạt động từ ngày 18/6 tại TP Hạ Long. Xe buýt hai tầng là phương tiện thú vị để khám phá thành phố cho du khách, vốn phổ biến bấy lâu ở Châu Âu và được coi như biểu tượng của thủ đô Luân - Đôn (vương quốc Anh).

Nay du khách không chỉ ngắm nhìn phương tiện độc đáo này trên phương tiện thông tin đại chúng mà có thể được trải nghiệm nó ngay tại những địa điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long xinh đẹp. Với tần suất 1 tiếng/chuyến, buýt 2 tầng thoáng nóc sẽ đưa du khách khởi hành từ Công viên Sunworld đi một vòng qua các điểm đến hấp dẫn nhất ở phía Hòn Gai và Tuần Châu. Điểm thú vị là xe buýt 2 tầng này được trang bị các tiện nghi thuận lợi nhất cho du khách với 63 chỗ ngồi. Riêng tầng 2 có 45 chỗ, có khu vực dành riêng cho người già, người khuyết tật, trẻ em. Xe sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện với môi trường, phát wifi miễn phí, trang bị cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát, tai nghe và thanh toán bằng máy quẹt thẻ tự động...

Không chỉ ngắm cảnh, xe còn có những “hướng dẫn viên” là hệ thống thuyết minh tự động với 7 thứ tiếng, gồm: Anh, Pháp, Nhật, Trung, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Việt Nam. Du khách có thể lựa chọn tai nghe để nghe thuyết minh ngay trên xe khi xe đi qua các điểm đến. Với hành trình trên 1h40 phút/tuyến, du khách có thể đi qua 9 điểm du lịch hấp dẫn nhất trên địa bàn TP Hạ Long như: Công viên Sunworld, chợ Hạ Long, bến cá, Bảo tàng, Thư viện tỉnh, Công viên Hoa Hạ Long, Tuần Châu...

Muốn ngắm nhìn trọn vẹn thành phố bên bờ di sản xinh đẹp ban ngày và cả khi Hạ Long lên đèn, xe buýt hai tầng thoáng nóc thực sự là một lựa chọn thú vị và tiện lợi. Điểm thú vị là du khách có thể mua vé xe buýt với thời gian chờ lên tới 5 tiếng, 10 tiếng mà chỉ chênh nhau từ 40-70 nghìn đồng so với giá 179 nghìn đồng/vé 2 tiếng. “Điều này cho phép du khách có thể xuống ngang đường, ở những điểm đến nổi bật của TP Hạ Long, tham quan trải nghiệm sau đó có thể tiếp tục bắt xe buýt cho hành trình tiếp theo. Đây là cách du lịch thuận tiện và hợp lý về cả hành trình lẫn chi phí” - ông Ngô Duy Ninh, đại diện Công ty  CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội tại Quảng Ninh chia sẻ.

Cũng theo thông tin từ Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội, dự kiến thời gian tới, Công ty sẽ đưa vào khai thác một số tuyến mới, cho phép du khách trải nghiệm TP Hạ Long về đêm, khi thời tiết đã trở nên mát mẻ. Theo đó, nếu du khách có nhu cầu ngắm Khu du lịch Bãi Cháy - TP Hạ Long và Khu du lịch Tuần Châu có thể tham gia các hành trình với giá vé chỉ khoảng trên 99 nghìn đồng/tuyến. Dự kiến, 2 tuyến mới mở về phía Hòn Gai và Tuần Châu sẽ kéo dài khoảng 1h -1h15 phút, đi qua các cung đường đẹp nhất với hành trình khoảng 30km. Đặc biệt, đơn vị sẽ tặng miễn phí vé tham quan Bảo tàng Quảng Ninh cho du khách mua vé sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Quả thật sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu một buổi sáng đẹp trời, mát mẻ, du khách được thả hồn đón gió biển, ngắm nhìn TP Hạ Long, trải nghiệm những cung đường bao biển Bãi Cháy, TP Hạ Long bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp... hoặc ngắm cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long về đêm. Đối với những du khách quốc tế lần đầu tiên tới Hạ Long hoặc du khách không có quá nhiều thời gian thì tham quan TP Hạ Long bằng buýt 2 tầng quả là một lựa chọn thú vị.

Với dịch vụ độc đáo này, chắc hẳn nhiều du khách sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị, hiểu rõ hơn về thành phố xinh đẹp bên bờ di sản Vịnh Hạ Long.

Nguồn: Báo Quảng Ninh
Từ khóa: Hạ Long, City tour

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT