Tin tức - Sự kiện

Thêm sức hút cho du lịch Bình Định

Cập nhật: 22/05/2020 08:39:38
Số lần đọc: 840
Nhằm góp phần kích cầu du lịch Bình Ðịnh sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, để hỗ trợ các DN du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Ðịnh đang khuyến khích tìm sản phẩm du lịch mới, phối hợp đưa khách đến các điểm tham quan ở Bình Ðịnh.

Ngày 05/5, Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức tọa đàm Kích cầu du lịch Bình Định 2020 lần thứ II. Tại sự kiện này, các thành viên Hiệp hội thống nhất tiếp tục giảm giá nhiều dịch vụ. Trước mắt trong tháng 5, các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển khách du lịch, chương trình tour giảm giá 10%, các điểm vui chơi, tham quan do DN đầu tư giảm giá vé vào cổng từ 40 - 50%.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội, cho biết: “Chúng tôi giảm giá nhưng vẫn giữ chất lượng phục vụ, thậm chí một số thành viên còn cố gắng đặt mục tiêu tăng chất lượng qua việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, ví dụ như tổ chức đưa đón tại sân bay, tặng quà hoặc cho khách sử dụng thêm các dịch vụ… Bên cạnh đó, tiếp tục tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách, người làm du lịch và cộng đồng. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, lượng du khách đến Quy Nhơn - Bình Định đang tăng trở lại”.

Cùng với việc giảm giá, khuyến mãi, Hiệp hội Du lịch Bình Định cũng khuyến khích các DN lữ hành xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, nhằm tạo thêm sức hút và giữ chân khách ở lại lâu hơn. Một trong những định hướng là tìm cách khai thác hiệu quả hơn du lịch làng nghề truyền thống, đưa khách đến tham quan và trải nghiệm tham gia làm sản phẩm như nón, bánh ít lá gai... Theo ông Nguyễn Hoàng Vũ, sau khi nhận được đề xuất chương trình sản phẩm mới từ các DN thành viên, Hiệp hội sẽ khảo sát thực tế, đóng góp thêm ý kiến giúp DN hoàn thiện sản phẩm. Ngày 11/5, Hiệp hội đã tổ chức cho hội viên khảo sát điểm đến Đề Gi - Vũng Bồi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát), định hướng, hỗ trợ DN đưa du khách đến khu vực này.

Cách đây một tuần, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng đã dẫn đầu đoàn khảo sát ở CLB Võ thuật chùa Long Phước và Tiểu chủng viện Làng Sông (đều ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước). Nhờ có QL 19 mới, không những quãng đường từ TP Quy Nhơn đến hai nơi này đã giảm hơn một nửa, mà khung cảnh dọc đường đi cũng đẹp hơn trước khá nhiều, nhờ vậy tuyến du lịch này sẽ thêm hấp dẫn.

Nhằm có thêm điều kiện tổ chức các hoạt động bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Bình Định gắn với phục vụ du lịch, những ngày này, chùa Long Phước đang khẩn trương đầu tư, thi công các công trình thuộc khu đất mở rộng được UBND tỉnh giao. Hiện trên khu đất này đã xây dựng tường rào, cổng ngõ, nhà tiếp khách, nhà cho khách ngồi nghỉ và ngắm cảnh, còn lại đang xây dựng nhà thờ tổ, biểu diễn võ thuật..., dự kiến khoảng 2 tháng nữa sẽ hoàn thành. Sau đó, chùa sẽ tiếp tục xây dựng thêm tại đây tháp 9 tầng, khu phục vụ ẩm thực chay cho khách có nhu cầu.

Võ sư Thích Vạn Nguyên, Phó Chủ nhiệm CLB võ thuật Chùa Long Phước, chia sẻ: “Cảm ơn đoàn khảo sát của Sở Du lịch đã đóng góp ý kiến thiết thực và sẽ hỗ trợ CLB trong quảng bá, xây dựng nội dung chương trình đón tiếp, biểu diễn võ cổ truyền phù hợp phục vụ du lịch, trong đó có tính đến nhu cầu của du khách muốn học các thế võ tự vệ trong thời gian ngắn. Đích thân ông Dũng - Giám đốc Sở Du lịch, còn gợi mở thêm cho chúng tôi về việc làm một số sản phẩm lưu niệm của chùa kết hợp với giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương để quảng bá, phục vụ du khách. Chúng tôi rất xúc động!”.

Tại Tiểu chủng viện Làng Sông, đoàn khảo sát đã đề nghị thời gian tới cùng phối hợp để ngành Du lịch quảng bá thông tin, hình ảnh một cách đầy đủ, chính xác và tạo điều kiện thuận lợi hơn để có thêm nhiều du khách biết đến vẻ đẹp cảnh quan, tìm hiểu giá trị lịch sử - văn hóa của những công trình kiến trúc cổ, nơi từng là một trung tâm truyền bá chữ Quốc ngữ và văn học Quốc ngữ, nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động của cơ sở tôn giáo./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT