Tin tức - Sự kiện

Thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Cuba thông qua hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch

Cập nhật: 19/11/2021 10:35:29
Số lần đọc: 663
(TITC) - Sáng ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tiếp và làm việc với đồng chí Orlando Nicolás Hernández Guillén - Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa cùng dự buổi tiếp.  

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tại buổi tiếp. Ảnh TITC

Trong không khí làm việc thân tình và hữu nghị, Bộ trưởng và Đại sứ cùng ôn lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và những tình cảm tốt đẹp, chân chính giữa hai nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng và nhiều thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước không ngừng vun đắp và xây dựng trong suốt hơn 60 năm qua. 

Hai bên cũng nhắc lại một số kết quả nổi bật của chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 9 năm 2021 với cam kết của Lãnh đạo hai bên đã một lần nữa minh chứng cho tình cảm tốt đẹp của nhân dân hai nước dành cho nhau.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh TITC

Hai bên cùng thống nhất đẩy mạnh hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Cuba sẽ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực văn hóa trong thời điểm phù hợp. Cuba hỗ trợ chuyên gia huấn luyện các vận động viên Việt Nam đối một số bộ môn thế mạnh như là boxing.

Ngài Đại sứ thông tin rằng, Cuba đã chính thức mở cửa du lịch từ 15/11/2021. Trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Cuba sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế tại bãi biển Varadero xinh đẹp vào tháng 5/2022 và hy vọng các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có thể tham dự sự kiện này.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT