Non nước Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị 6.000 quyển sách cho hoạt động “lì xì sách Tết”

Cập nhật: 31/01/2024 12:02:55
Số lần đọc: 737
Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông tin về công tác triển khai thực hiện Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024.

 

Phối cảnh Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, đến nay, Ban tổ chức đã vận động 6.000 quyển sách để lì xì cho khách tham quan vào Mồng 1 Tết (gấp đôi số lượng sách dự kiến ban đầu), chưa kể sách điện tử. Ngoài ra, các hoạt động của các đơn vị tại Đường Sách Tết 2024 cũng hướng đến hoạt động lì xì sách, mừng tuổi bằng sách.

Chương trình lì xì sách là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Đường sách Tết nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam.

Lì xì mừng tuổi đầu năm là một phong tục mang nét đẹp văn hóa Á Đông trong dịp Tết Nguyên đán. Với thông điệp “Mở trang sách mới, mừng năm mới”, hoạt động “Lì xì sách Tết” không chỉ là một nghi thức truyền thống mà còn là thông điệp về sự trân trọng tri thức, niềm hân hoan và những kỳ vọng cho một năm mới đầy phấn khởi. Hàng trăm tựa sách sẽ được trao tặng miễn phí đến mọi lứa tuổi bạn đọc trong ngày khai xuân đầu năm.

Bên cạnh đó, tại điểm cuối của Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024, một không gian công nghệ thực tế ảo sẽ được lần đầu tiên mang đến Lễ hội Đường Sách Tết giúp mở ra xu hướng thưởng lãm hoàn toàn mới với triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là người yêu nghệ thuật.

Các đơn vị đang tiến hành thi công Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024.

Đây là sự kết hợp giữa kiệt tác nghệ thuật nhân loại và công nghệ hiện đại nhằm tái hiện cuộc đời và các tác phẩm của danh họa thiên tài Vincent Van Gogh.

Không chỉ kiến tạo không gian thưởng thức nghệ thuật đặc sắc, đây còn là điểm kết hoàn hảo cho không gian thưởng ngoạn “Xuân yêu thương-Tết sum vầy” của Lễ hội Đường Sách Tết năm 2024.

Về tiến độ thi công Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024, ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến nay các trang thiết bị, vật liệu đã được tập kết, đội ngũ thi công và các đơn vị tham gia sẵn sàng bắt tay vào thi công các hạng mục trong 10 ngày (từ ngày 29/1 đến ngày 7/2).

Quá trình thi công được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, từ ngày 29/1 đến ngày 2/2, đồng loạt thi công các hạng mục bao gồm: hạ tầng về điện, ánh sáng, xây dựng phối cảnh cổng chào, khu đại cảnh trống đồng, tiểu cảnh linh vật hình rồng và khu vực triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm về không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đồng thời, các đơn vị tham gia cũng sẽ đồng loạt thi công thiết kế khu vực gian hàng và các nội dung trưng bày.

Lần đầu tiên một không gian công nghệ thực tế ảo về tranh Van Gogh được giới thiệu tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024.

Giai đoạn 2, từ ngày 2/2 đến ngày 7/2, các đơn vị thi công tăng tốc hoàn thành các hạng mục cuối cùng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ tăng cường kiểm tra, thị sát bảo đảm đưa vào hoạt động đúng tiến độ để phục vụ người dân và du khách thập phương.

Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 với rất nhiều điểm nhấn được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu dự kiến sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục vào lúc 12 giờ ngày 6/2 năm 2024 (nhằm ngày 27 tháng Chạp) để chính thức khai mạc vào lúc 17 giờ ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp).

Linh Bảo

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 30/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT