Nhìn ra thế giới

Thái Lan - điểm du lịch thú vị

Cập nhật: 13/11/2019 08:13:02
Số lần đọc: 784
  Du khách có thể la cà cả ngày mua sắm với giá phải chăng; thưởng thức đủ món ăn trứ danh; chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thanh bình.

Thái Lan sở hữu đa dạng cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, thích hợp làm phông nền cho những tấm ảnh du lịch nghệ thuật. Bạn chỉ mất thêm 2 tiếng đi xe từ Bangkok để đến các thiên đường biển nghỉ dưỡng như Pattaya, Hua Hin. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ giải trí trên biển. Cưỡi ngựa dạo chơi dọc bờ biển là một trong những hoạt động hấp dẫn du khách ở Hua Hin.

Miền Bắc Thái Lan có cảnh sắc thiên nhiên được nhiều du khách Việt yêu thích. Các chuyến bay thẳng đến Chiang Mai từ Hà Nội và Đà Nẵng khởi hành hàng ngày giúp mọi người thuận tiện hơn trong việc tiếp cận thành phố này. Nhiều bạn trẻ tìm đến "Phượng Hoàng Cổ Trấn" Thái Lan ở Mae Hong Son. Đây là vùng trồng trà nổi tiếng, có kiến trúc pha trộn nét văn hóa của người Hoa di cư, mang lại cảnh sắc thơ mộng và yên bình.

Người Thái làm tốt công tác bảo tồn văn hóa và thực hiện rất chỉnh chu. Những di tích lịch sử, địa danh văn hóa được tôn tạo và giữ gìn cẩn thận. Bảo tàng ngoài trời Ancient Siam là nơi có nhiều mô hình thu nhỏ được làm tỉ mỉ, công phu, tái hiện lại loạt đền chùa và cung điện nổi tiếng của Thái Lan.

Đất Thái còn sở hữu nhiều điểm tham quan văn hóa độc đáo như cố đô Ayutthaya, chùa cổ Wat Arun, chùa Phrathat Doi Suthep ở Chiang Mai... Trong ảnh là đền Kuha Karuhas tọa lạc trong hang động Phraya Nakhon - Hua Hin. Ngôi đền nằm ngay vị trí luồng ánh sáng chiếu từ bên trên hang động xuống, tạo vẻ lung linh, kỳ bí cho kiến trúc.

Ẩm thực luôn là nét cuốn hút của du lịch Thái Lan. Nhiều món ăn đường phố tại đây đã nhận được sao Michellin danh giá. Món trứng cuộn cua, đặc sản của nhà hàng Jay Fai ở Bangkok, là một trong những món ngon nhận sao Michellin. Để ăn món này, bạn có thể phải chờ đến 3 tiếng nếu đến nhà hàng vào giờ cao điểm.

Đến Thái Lan, khách du lịch có cơ hội tham quan vườn thú ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á - Safari. Bạn có thể mua vé chụp ảnh với lạc đà, hồng hạc tại Camel Repubic ở Hua Hin hoặc lên Mahanakhon Skywalk ngắm cảnh. Thái Lan luôn có những món ăn chơi độc đáo, phong phú, đáp ứng nhu cầu giải trí của khách du lịch.

Thái Lan còn là thiên đường của các tín đồ shopping. Bạn có thể la cà cả ngày trời trong các khu chợ tổng hợp, đa dạng mặt hàng từ thời trang đến gia dụng, thoải mái lựa chọn, mua lẻ với giá sỉ. Buổi tối, du khách còn được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của những khu chợ đêm, tha hồ mua các món đồ lưu niệm tinh xảo về làm quà tặng.

Các trung tâm thương mại cũng là điểm đến thu hút du khách khắp nơi đổ về, nhất là vào mùa giảm giá dịp cuối năm. Icon Siam là điểm mua sắm mới nổi của Thái Lan tại Bangkok. Khu vực rộng lớn, thiết kế hiện đại, tích hợp các trung tâm thương mại, khu ăn uống và giải trí đa dạng./.

Nguồn: vnexpress.net

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT