Hoạt động của ngành

Tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình

Cập nhật: 18/11/2019 09:10:17
Số lần đọc: 756
Để Năm Du lịch Quốc gia 2020-Hoa Lư, Ninh Bình diễn ra thành công, tạo dấu ấn cho vùng đất du lịch Cố đô Hoa Lư, ngành Du lịch đã tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch và đẩy mạnh kết nối các tour, tuyến tham quan từ các vùng, miền trên cả nước nhằm thu hút khách du lịch, qua đó mang lại sức hút cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh Ninh Bình.

Quảng bá du lịch Ninh Bình tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. Ảnh: Xuân Lâm

 

Thời gian qua, Ninh Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách, do đó lượng du khách và kết quả kinh doanh du lịch của tỉnh luôn đạt những con số ấn tượng. Theo báo cáo của ngành Du lịch, 10 tháng năm 2019, toàn tỉnh ước đón 6.845.747 lượt khách, đạt 92,28% so với kế hoạch năm 2019, tăng 2,12% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó: khách nội địa là 6.095.361 lượt khách, tăng 1,96% so với cùng kỳ năm 2018; khách quốc tế là 750.386 lượt khách, tăng 3,49% so với cùng kỳ năm 2018; khách lưu trú qua đêm 567.204 lượt khách, tăng 1,37% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu ước đạt trên 3.200 tỷ đồng, tăng 13,25% so với cùng kỳ năm 2018.

Một trong những giải pháp để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng định hướng, tỉnh đặc biệt chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; nâng cấp trang web du lịch Ninh Bình, xây dựng hệ thống các ấn phẩm quảng bá hấp dẫn cho du lịch; nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình quảng bá về Du lịch Ninh Bình, tiến tới phủ sóng qua vệ tinh để quảng bá rộng rãi ở trong nước và quốc tế, tham gia các hội chợ du lịch trong nước và nước ngoài...

Đồng thời xây dựng hệ thống tích hợp thông tin dữ liệu liên quan đến đầu tư phát triển du lịch, tăng cường chức năng tư vấn, đầu tư du lịch để hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện quy trình thủ tục đơn giản, hiệu quả.

Chỉ tính riêng trong tháng 10, các trang thông tin điện tử của ngành đã thu hút 403.363 lượt khách truy cập. Ngành du lịch đã không ngừng cập nhật các văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh; đăng tải các tin, bài, hình ảnh phản ánh các hoạt động nổi bật của ngành Du lịch Ninh Bình trên các trang thông tin điện tử của Sở; duy trì tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch trên các trang thông tin điện tử của ngành bằng 3 ngôn ngữ (Tiếng Việt, Anh, Pháp) và mạng xã hội facebook bằng ngôn ngữ tiếng Việt đạt hiệu quả.

Để tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách về điểm đến, ngành du lịch cũng làm tốt công tác hỗ trợ khách du lịch theo đúng quy định, đảm bảo hỗ trợ kịp thời các yêu cầu và cung cấp thông tin cho khách du lịch. Trong tháng 10, đã tiếp nhận và hỗ trợ 677 cuộc điện thoại qua đường dây nóng và hộp thư điện tử; hỗ trợ tại các trạm cho 9.315 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 4.896 lượt và khách nội địa là 4.419 lượt.

Song song với công tác quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngành Du lịch đã triển khai các hoạt động xúc tiến tại các hội chợ, hội thảo... như tham gia Liên hoan Du lịch làng nghề - ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ II năm 2019; phối hợp với Hiệp hội Du lịch chuẩn bị và tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ; tham dự Hội thảo đề tài khoa học về xây dựng bản đồ du lịch điện tử Ninh Bình. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019/VITM Hanoi 2019 và Lễ hội Cố đô Hoa Lư 2019; tiếp tục xây dựng video mới giới thiệu về du lịch Ninh Bình để quảng bá trong các hội chợ du lịch; biên dịch một số văn bản về việc tham dự Kỳ họp lần thứ 43 của ủy ban Di sản thế giới tại thành phố Baku-Azerbaija; cung cấp ảnh và bài viết giới thiệu quảng bá hình ảnh Di sản Quần thể danh thắng Tràng An cho Tạp chí Di sản Thế giới ASEAN của Bộ Văn hóa Thái Lan.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh mời và tổ chức phục vụ trên 200 doanh nghiệp lữ hành và đại diện Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố về khảo sát điểm đến và dự lễ khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình 2019; phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình tại Khách sạn Tam Cốc và khu vực sau Hang Ba thuộc tuyến du lịch Tam Cốc; tổ chức thành công chương trình photo tour “Sắc vàng Tam Cốc Tràng An” với sự tham dự của hơn 80 nhiếp ảnh gia.

Ngành du lịch cũng phối hợp đón tiếp và hỗ trợ các đoàn khách tham quan, các đoàn phóng viên, đoàn làm phim đến tham quan, tác nghiệp tại khu Di sản: Đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp Trung Quốc; đoàn chuyên gia Viện khoa học Địa chất và Khoáng sản; đoàn phóng viên Myanmar; đoàn phóng viên thuộc Công ty sản xuất chương trình truyền hình Catkin Media (Đức). Phối hợp với công ty tổ chức sự kiện khảo sát chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020-Hoa Lư, Ninh Bình.

Trong điều kiện tỉnh đang gấp rút chuẩn bị cho việc tổ chức các sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2020 tại Ninh Bình, ngành Du lịch sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến.

Bên cạnh đó, tích cực triển khai, tổ chức chương trình nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các chương trình du lịch giới thiệu cho du khách. Tạo điều kiện cho các hãng phim nổi tiếng đến quay phim tại Ninh Bình, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục