Tin tức - Sự kiện

Tăng cường hợp tác văn hóa giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Viện Di sản Ben Gurion

Cập nhật: 09/09/2020 08:30:58
Số lần đọc: 669
Lễ ký kết hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Viện Di sản Ben Gurion dưới hình thức trực tuyến đã diễn ra ngày 8/9 tại hai điểm cầu Việt Nam và Israel.


Lễ ký kết hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Viện Di sản Ben Gurion tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: vov.vn)

Sự kiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, tăng cường hoạt động trao đổi nghiên cứu chiến lược di sản văn hóa giữa hai quốc gia.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp thực hiện các đề án nghiên cứu khoa học, văn hóa trong lĩnh vực bảo tàng học; trao đổi đoàn về kinh nghiệm, nghiệp vụ bảo tàng, di tích và các hoạt động triển lãm với nội dung về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng David Ben Gurion của Israel. Trong năm 2021, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức một triển lãm tại Viện Di sản Ben Gurion ở Israel và một triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tại buổi lễ, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Vũ Mạnh Hà khẳng định, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Viện Di sản Ben Gurion là cơ hội để đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai bảo tàng, cũng như tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khoa học và văn hóa giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Nhà nước Israel nói chung.

Ông Vũ Mạnh Hà tin tưởng, thỏa thuận hợp tác được ký kết sẽ mở ra cơ hội lớn để công chúng hai nước tiếp cận sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam và Thủ tướng David Ben Gurion của Israel, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Israel.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam nhấn mạnh, có rất nhiều nét tương đồng trong câu chuyện cuộc đời của David Ben Gurion và Hồ Chí Minh. “Sự hợp tác này giữa hai đơn vị trong nghiên cứu, triển lãm, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm sẽ là vô giá. Công chúng Israel sẽ có cơ hội biết nhiều hơn về Hồ Chí Minh và lịch sử Việt Nam. Công chúng Việt Nam sẽ có cơ hội biết nhiều hơn về Ben Gurion và lịch sử Israel. Và cả hai bên sẽ hiểu biết nhiều hơn về mối quan hệ đặc biệt của hai nhà lãnh đạo”, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định.

Trong khuôn khổ sự kiện, Viện Di sản Ben Gurion đã thực hiện một buổi tour trực tuyến di sản nhà ở của ông David Ben Gurion tại Israel dành cho khách tham dự với nhiều chi tiết thú vị.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT