Hoạt động của ngành

Sóc Trăng: Đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 09/06/2021 14:39:29
Số lần đọc: 644
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, các ngành chức năng đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân địa phương và du khách gần xa khi đến tham quan.

Tại cổng chùa Sro Lôn, lực lượng chức năng đo thân nhiệt cho bà con phật tử khi dâng cơm đến chùa. Ảnh: THI RE

Là một địa điểm du lịch hấp dẫn nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, nhưng vào mùa dịch bệnh Covid-19, chùa Sro Lôn (chùa Chén Kiểu), xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) rất vắng du khách tham quan. Ngay trước cổng, nhà chùa có treo tấm bảng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng chữ Việt và chữ Khmer. Cùng với đó, sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo cơ quan chức năng khởi động lại 6 chốt kiểm soát dịch tại nơi giáp ranh trên các tuyến quốc lộ, trong đó có điểm du lịch chùa Sro Lôn. Ngay cổng vào khuôn viên chùa, lực lượng chức năng đã đặt bàn phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn du khách rửa tay sát khuẩn, tờ khai báo y tế, đo thân nhiệt khi du khách đến tham quan và bà con phật tử đến cúng dường chư tăng.

Y sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương - nhân viên Trạm Y tế xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên), người túc trực tại chốt kiểm soát dịch ngay cổng chùa cho biết: “Chúng tôi đã chia ca thực hiện kiểm soát dịch cho du khách và phật tử ra vào chùa từ ngày 30/5. Vì sức khỏe cộng đồng cùng chung tay chống dịch Covid-19, nhiều người dân và du khách đến tham quan đều chấp hành nghiêm, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ngày đầu tiên, lượng khách nơi xa đến hơn 10 người, sang những ngày tiếp theo giảm xuống chỉ còn 3 - 5 người. Mỗi ngày, chúng tôi trực từ 6 giờ sáng đến 19 giờ”.

Theo đại đức Kim Hoàng Hưng - Trụ trì chùa Sro Lôn, người dân đã hiểu được sự lây lan của dịch bệnh, nên ít có du khách đến tham quan, chủ yếu là người dân và bà con phật tử đến dâng cơm, cúng dường các vị chư tăng trong chùa.

Còn tại chùa Som Rong, thuộc Phường 5 (TP. Sóc Trăng), theo ghi nhận của chúng tôi, so với những ngày trước đó thì lượng du khách đến tham quan, chụp ảnh cũng rất hạn chế. Lâu lâu mới có một vài người đến đây tham quan và luôn đeo khẩu trang y tế. Còn bà con phật tử, để tránh tập trung đông người, tránh tiếp xúc để phòng, chống dịch Covid-19, vào ngày rằm khi đến chùa dâng cơm đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Theo ban quản trị, nhà chùa cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con phật tử chấp hành nghiêm các chỉ thị của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không tập trung đông người, các vị sư được thỉnh đến gia đình làm phật sự cũng phải đeo khẩu trang và nhắc nhở gia đình phật tử tổ chức quy mô nhỏ, phù hợp, không tập trung đông người.

Tại Bửu Sơn Tự (chùa Đất Sét), Phường 5 (TP. Sóc Trăng), để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trước cổng nhà chùa có treo bảng thông báo “Xin tạm ngưng tiếp khách tham quan để khi có thông báo mới”. Theo ban quản lý chùa đã thông báo tạm ngưng tiếp khách từ ngày 15/5.

Bà Lý Thị Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Tuy chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng với nỗ lực của ngành, trong 6 tháng đầu năm nay, trung tâm đã đạt được kết quả khả quan, thông qua công tác thuyết minh, hướng dẫn tham quan, hỗ trợ các đài truyền hình ghi hình quảng bá du lịch Sóc Trăng; tham gia các sự kiện, gian hàng tỉnh Sóc Trăng đã thu hút trên 2.500 lượt khách đến tham quan; tìm hiểu thông tin du lịch Sóc Trăng, tư vấn và cung cấp thêm thông tin, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch của Sóc Trăng cho trên 200 lượt khách, phát tặng trên 2.300 ấn phẩm du lịch các loại và trên 640 sản phẩm lưu niệm văn hóa du lịch Sóc Trăng đến khách tham quan gian hàng và tham quan du lịch tại Sóc Trăng. Theo đó, trung tâm đã đăng tin, bài, video về du lịch và cập nhật thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 lên trang thông tin điện tử (dulichsoctrang.org) của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Sóc Trăng”./.

THI RE

Nguồn: Báo Sóc Trăng

Cùng chuyên mục