Tin tức - Sự kiện

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất các giải pháp ứng phó, phát triển du lịch trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 16/04/2020 08:27:09
Số lần đọc: 1049
(TITC) – Trước những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, vừa qua Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đề xuất các giải pháp ứng phó, phát triển ngành Du lịch Thành phố.

Theo đó, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, góp phần cùng với thành phố và cả nước thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực du lịch.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và hệ thống các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn để hỗ trợ trong công tác xác minh các ca tiếp xúc gần với ca đã có kết quả dương tính, các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Cùng với đó, ngay khi dịch bệnh kết thúc, cần thực hiện công tác hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố tháo gỡ khó khăn, chuẩn bị chính sách thúc đẩy du lịch phát triển như đề nghị giãn thuế, giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế…, đề nghị Ngân hàng Nhà nước khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch.

Nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ cho công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Ngoài ra, triển khai chương trình kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới và nâng chất các sản phẩm du lịch hiện tại như du lịch y tế, du lịch đường thủy, du lịch lịch sử, văn hóa nghệ thuật và ẩm thực.

Bên cạnh đó, cần hoàn thành, công bố Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến 2030 và chuẩn bị lộ trình các bước triển khai trong đó có những kế hoạch trọng tâm trong năm 2021 nhằm phục hồi ngành du lịch của Thành phố sau dịch. Thành lập Hội đồng phát triển du lịch.

Chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch thành phố với kế hoạch truyền thông và xúc tiến sâu, rộng, với các phương thức mới đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước, đặc biệt ứng dụng các hình thức truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch. 

Nghiên cứu các thị trường ít chịu ảnh hưởng của Covid-19 và tiềm năng cho thị trường du lịch thành phố để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến.

Đặc biệt, cần triển khai hiệu quả liên kết sản phẩm vùng với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sống Cửu Long và các tỉnh, thành Đông Nam bộ, xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, khác biệt của mỗi địa phương và của cả vùng. Thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển của các doanh nghiệp địa phương. 

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Tiếp tục nâng cấp cổng thông tin điện tử Sở Du lịch, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Triển khai phần mềm trực tuyến, phần mềm chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu quả xử lí thủ tục hành chính.

Với các giải pháp được Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đề ra nhằm ứng phó với dịch Covid-19 được kỳ vọng sẽ tạo ra bước  phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Thành phố, đóng góp chung vào sự phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam.

Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT