Tin tức - Sự kiện

Sán Sả Hồ - “Nàng Tiên” cần được đánh thức

Cập nhật: 22/06/2020 14:07:21
Số lần đọc: 753
Cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì gần 16 km. Phía Bắc giáp xã Tụ Nhận, phía Đông giáp xã Tụ Nhân và Bản Luốc, phía Nam giáp xã Hồ Thầu, phía Tây giáp xã Pờ Ly Ngài. Xã có hệ thống đường giao thông kết nối tới các xã trong huyện.

Xã Sán Sả Hồ có nhiều thế mạnh phát triển du lịch. Với tài nguyên thiên nhiên phong phú, khí hậu trong lành mát mẻ. Đặc biệt, xã có quần thể ruộng bậc thang nằm trong vùng Di sản danh thắng cấp quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì với diện tích hơn 130 ha. Bên cạnh đó, với hệ thống thảm thực vật phong phú, nhiều thác nước dòng suối chảy quả nơi đây rất phù hợp phát triển loại hình du lịch đi bộ khám phá kết nối với các điểm du lịch trong vùng như đỉnh Chiêu Lầu Thi.

Nếu du khách có dịp tới Sán Sả Hồ vào mùa lúa chính (tháng 9 đến tháng 10), nổi bật trên những thửa ruộng bậc thang vàng óng là những ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Nùng, dân tộc Tày rộng rãi, thoáng mát nằm ở lưng đồi, tạo nên một bức tranh sinh động về đất và người nơi đây. Tới đây du khách sẽ được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo, những nét văn hóa đặc sắc, riêng có của đồng bào dân tộc Nùng (chiếm 80% dân số của xã); Tìm hiểu kỹ thuật se sợi, dệt vải bông truyền thống của dân tộc Tày.

Tuy nhiên, so với một số điểm khác của huyện Hoàng Su Phì như xã Hồ Thầu, xã Thông Nguyên, xã Bản Luốc thì khách du lịch cũng như giới truyền thông biết đến du lịch xã Sán Sả Hồ chưa nhiều. Hiện nay khách du lịch tới Sán Sả Hồ chủ yếu là khách đến từ Pháp, Anh, Đức do Công ty du lịch khám phá Khánh Hòa khai thác và một số ít giới trẻ Việt Nam ưa khám phá thiên nhiên đi du lịch tự do.

Với vị thế, tài nguyên thuận lợi để phát triển ngành kinh tế du lịch Bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Nùng. Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh được thiên nhiên ban tặng cho xã để khai thác trở thành sản phẩm du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân xã Sán Sả Hồ, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững. Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Viện nghiên cứu Kinh tế Xanh (Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên) và chính quyền xã tiến hành khảo sát sơ bộ để xây dựng kế hoạch triển khai phát triển du lịch cho người dân xã Sán Sả Hồ. Hi vọng, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, của giới chuyên gia du lịch “nàng tiên du lịch” của xã Sán Sả Hồ sẽ sớm được đánh thức, trở thành một điểm đến mọi du khách không thể bỏ qua khi tới với mảnh đất “Vỏ Cây Vàng” của Hà Giang./.

Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT