Non nước Việt Nam

Rong biển khô- Món quà xứ Nẫu

Cập nhật: 22/06/2020 08:17:23
Số lần đọc: 1446
Khi đi du lịch tại Bình Định, gần như hướng dẫn viên nào cũng sắp xếp sao để bạn sớm được thưởng thức món canh rong biển nấu tôm. Mùa hè nắng nóng, chỉ cần ăn bát canh rong biển là đủ giải nhiệt, bổ dưỡng sức khỏe sau chuyến đi mệt mỏi. Phần nhiều ở những bữa ăn sau đó, hết thảy đều có món này theo đề nghị của số đông.

Rong biển mọc trên các bãi rạn san hô, các vách đá nơi có nhiều ánh nắng để quang hợp là loại thực phẩm giàu bổ dưỡng. Rong biển được người dân khai thác về thường hay đem đi sấy khô và chế biến nhiều món ăn ngon. Các tour Kỳ Co, Eo gió, Trung Lương… tắm biển, lặn ngắm san hô xong, thực khách được đãi món súp rong biển, canh rong biển hoặc gỏi rong biển.

Rong biển khô là món ăn gần như giữ đầy đủ chất dinh dưỡng có trong rong biển và có thể bảo quản được lâu. Du khách nào thích món ăn này có thể tìm mua tại các cửa hàng đặc sản, các chợ ở điểm du lịch với giá 40.000 - 60.000 đồng/lạng. Cơ sở chế biến rong biển khô ở dạng khô sợi dài, màu đen, làm thành từng miếng khuôn tròn. Khi sử dụng chế biến thì lấy từng miếng rong ngâm vào nước, rong biển nở ra có màu xanh tươi./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT