Tin tức - Sự kiện

Rộn ràng “Phiên chợ ngày Tết” tại Bảo tàng Đà Nẵng

Cập nhật: 26/01/2019 12:24:33
Số lần đọc: 1645
(TITC) - Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt, cùng với văn hóa Tết Âm lịch của các nước Đông Á. Trong số những phong tục, sinh hoạt và nghi thức liên quan đến Tết Nguyên Đán, chợ Tết được xem là một nét sinh hoạt văn hóa độc đáo, đậm dấu ấn truyền thống.

Những phiên chợ Tết đã ăn sâu vào ký ức nhiều thế hệ bởi đó là nơi thể hiện một phần đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Đến một phiên chợ Tết ngày cuối năm không chỉ là để mua sắm mà còn là để cảm nhận trọn vẹn không khí xuân đang về, để tìm lại những hồi ức xa xưa. Để góp phần bảo tồn và lưu giữ một nét văn hóa truyền thống độc đáo; đồng thời mong muốn du khách và người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em, có được những trải nghiệm thú vị với ngày Tết cổ truyền dân tộc có phần bị mai một trong nhịp sống hiện đại, nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức một phiên chợ Tết kéo dài từ 8h30 đến 16h ngày 26/01/2019 tại 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng.

“Phiên chợ ngày Tết” hội tụ nhiều mặt hàng là sản phẩm đặc trưng của địa phương như Nước mắm Nam Ô, bánh khô mè Bà Liễu, bánh tráng Túy Loan, nông sản của đồng bào Cơ Tu… Đến phiên chợ, du khách và người dân địa phương còn có thể tự tay làm những sản phẩm truyền thống dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân và trải nghiệm những trò chơi dân gian mang tính vận động như làm bánh chưng, nặn tò he, viết thư pháp, tem trầu, ném bóng vào rổ, đập niêu, ô ăn quan..

Phiên chợ thực sự đã mang lại cho trẻ em nhiều thích thú, phấn khích, người lớn thì tìm về lại những khoảnh khắc xưa rất xưa, nhớ về những điều thiêng liêng và bình dị nhất.

Một số hình ảnh tại Phiên chợ Ngày Tết 2019:

Xuân Hiếu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT