Hoạt động của ngành

Quảng Ninh đón đoàn khách du lịch Ấn Độ, đẩy mạnh khai thác tiềm năng ẩm thực Halal

Cập nhật: 31/08/2023 17:18:48
Số lần đọc: 324
(TITC) - Ngày 22/8 tại TP. Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Khách sạn Delasea tổ chức đón đoàn 32 khách du lịch Ấn Độ. Đây là kết quả các chương trình xúc tiến và chuẩn bị chu đáo của tỉnh để đón dòng khách đặc biệt này. 

Ấn tượng và hài lòng với sự đón tiếp nồng hậu và chất lượng dịch vụ cao cấp

Đoàn khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm biểu diễn nghệ thuật chế biến ẩm thực Halal. Ảnh: quangninh.gov.vn

Ngay khi đến khách sạn, lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đã tặng hoa chúc mừng đoàn 32 khách Ấn Độ, cùng với đó là sự chào đón và đón tiếp nồng hậu, tận tình hướng dẫn thủ tục check-in nhận phòng.

Sau đó, đoàn được giới thiệu về ẩm thực Halal; xem biểu diễn nghệ thuật chế biến ẩm thực Halal do chính các đầu bếp quốc tế thực hiện; thưởng thức các món ăn hấp dẫn như cà ri gà, bánh mada chấm cà ri, cơm chiên Ấn Độ, soup tomyum Thái Lan cao cấp...

Bên cạnh việc đảm bảo các món ăn theo đúng tiêu chuẩn Halal, khách mời còn được trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ kết hợp với các sản vật địa phương như gà Tiên Yên, hải sản Hạ Long, rau củ quả địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP vào trong các món ăn như nước uống thanh long đỏ lên men, trái cây tươi, trà sữa được làm từ trà Việt Nam hòa quyện cùng gia vị trà sữa Ấn Độ.

Đoàn khách bất ngờ khi tìm thấy hương vị từ nguyên liệu và gia vị ở quê hương, sự hiểu biết của đầu bếp về tinh thần món ăn Halal, đồng thời ấn tượng với sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Ấn Độ nói chung, ẩm thực Halal nói riêng với ẩm thực địa phương.

Trưởng đoàn khách du lịch Ấn Độ bày tỏ, màn tiếp đón long trọng và sự phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo của Sở Du lịch Quảng Ninh cùng khách sạn Delasea thể hiện tấm thịnh tình của người Việt Nam đã khiến các thành viên trong đoàn rất hài lòng. Cùng với cảm nhận về sự chuyện nghiệp, nhiệt tình, chu đáo, hiếu khách, trong lần trở lại vào tháng 9 này, ông sẽ tiếp tục đưa đoàn khách thứ 3 đến Delasea Hạ Long.

Mặc dù đây là thị trường khách du lịch còn khá mới mẻ, nhưng Quảng Ninh đã gây ấn tượng với du khách bởi sự an toàn, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, chất lượng dịch vụ đẳng cấp.

Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo sẵn sàng đón dòng khách du lịch Ấn Độ

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa chúc mừng đoàn khách Ấn Độ đến Quảng Ninh. Ảnh: quangninh.gov.vn

Đoàn khách du lịch nghỉ tại khách sạn năm sao Delasea Hạ Long, đã được chuẩn bị chu đáo mọi thứ dành riêng cho thị trường khách Ấn Độ như: bố trí không gian riêng tư đảm bảo yếu tố văn hóa, phong tục và tôn giáo; tuyển chọn đầu bếp phục vụ riêng các món Halal…  

Để đón dòng khách du lịch đến từ Ấn Độ một cách chuyên nghiệp, khách sạn Delasea đã mời các chuyên gia đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ theo phong cách, văn hóa đặc trưng thông qua các dịch vụ buồng phòng, cung cấp những vật dụng phù hợp, bố trí cầu thang, một số tầng ở, nhà hàng và đầu bếp riêng… để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Không chỉ trình diễn ẩm thực, các doanh nghiệp cũng phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch đi kèm như spa, cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng, thực phẩm, đồ uống được chứng nhận Halal.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Huyền Anh cho biết, thông qua đợt đón khách Ấn Độ, Sở Du lịch dự kiến sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề vào trung tuần tháng 9 về mở rộng thị trường khách Hồi giáo và nâng cao chất lượng phục vụ dòng khách này. Thời gian tới, khi lượng khách Hồi giáo tăng, tỉnh sẽ vận động các khách sạn đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của thị trường khách du lịch này. Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh hy vọng, sự kiện ngày hôm nay sẽ mở ra một hướng đi mới cho du lịch của thành phố biển Hạ Long. 

Tỉnh Quảng Ninh xác định, thị trường khách du lịch Ấn Độ nói chung và Hồi giáo nói riêng có nhiều tiềm năng cần được xúc tiến, đẩy mạnh khai thác, hợp tác.

Quảng Ninh không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp, mà còn có nhiều sản vật ngon và quý, có thể kết hợp để tạo ra những món ăn mới mang sắc thái văn hóa quốc tế, là thế mạnh để đón dòng khách quốc tế quanh năm. Đặc biệt, phát triển ẩm thực Halal kết hợp với ẩm thực Việt Nam trên cơ sở tôn trọng tín ngưỡng, văn hóa nước bạn sẽ hình thành xu hướng du lịch mới, cũng như mang lại cơ hội đẩy mạnh thu hút, đưa Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung trở thành điểm đến hấp dẫn đối với dòng khách tiềm năng này.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trên địa bàn tiếp cận dịch vụ du lịch Halal, tạo nên một xu hướng du lịch mới, mở rộng và đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế. Đồng thời, tăng cường kết nối các đơn vị lữ hành của Ấn Độ với các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh; tổ chức, tham gia các sự kiện kích cầu, hội thảo giới thiệu điểm đến Quảng Ninh bằng nhiều hình thức như trực tiếp và trực tuyến; quảng bá cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đa dạng của dòng khách này.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 31/8/2023

Cùng chuyên mục