Hoạt động của ngành

Quảng Ninh đa dạng các sản phẩm du lịch hè 2019

Cập nhật: 15/05/2019 10:32:13
Số lần đọc: 1082
Quảng Ninh đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè. Những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn theo đó cũng được các đơn vị, doanh nghiệp đưa ra để thu hút, giữ chân du khách.

Đến Bãi Cháy hè này, du khách chắc chắn sẽ say lòng với cảnh quan của bãi tắm Bãi Cháy được làm mới, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng hòa sắc cùng những hàng dừa xanh mát chạy dài tít tắp. Được cải tạo, mở rộng trên nền của bãi tắm cũ với chiều dài hơn 3km, bãi tắm Bãi Cháy sẽ đáp ứng được nhu cầu tắm biển của du khách, là bãi tắm hiện đại, tiện nghi và đặc biệt trong xanh đem đến cho du lịch Hạ Long một diện mạo hoàn toàn mới.

Bên cạnh bãi tắm là con đường bao biển, dài 4,3km, rộng 41m với lòng đường 21m và vỉa hè mỗi bên rộng 10m, gồm 6 làn xe. Đây là sản phẩm du lịch mới, ấn tượng, đồng thời giúp giãn mật độ và giảm lưu lượng xe trên trục đường chính của khu du lịch Bãi Cháy.

Tại TP.Hạ Long - Trung tâm du lịch của cả tỉnh, còn vô số sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ được đưa vào khai thác dịp hè này như: Tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu cả nước Sun World Hạ Long Park; quảng trường Mặt trời; bến thủy nội địa - bến du thuyền thuộc Cảng khách quốc tế Hạ Long, lựa chọn mới cho hành trình tham quan vịnh Hạ Long.

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu năm nay cũng cải tạo và nâng cấp hàng loạt các hạng mục vui chơi giải trí mới, độc, lạ như: Bãi tắm cộng đồng có chiều dài 8km, ôm trọn khu vực phía Đông của đảo; công viên rồng; công viên hoa hồng; công viên điêu khắc cùng nhiều điểm vui chơi, ngắm cảnh, nghỉ dưỡng hấp dẫn khác để phục vụ du khách khi đến với Hạ Long.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch nói trên, vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến hấp dẫn hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Ninh. Trong hành trình du lịch tham quan vịnh Hạ Long, ngoài lựa chọn ngắm cảnh trên Vịnh, tham quan các hang động, du khách có thể lựa chọn tắm biển trên đảo. Năm nay, bãi tắm Soi Sim trên đảo Soi Sim (vịnh Hạ Long) với hạng mục phụ trợ đã hoạt động trở lại sau thời gian nâng cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu tắm biển của du khách và giảm tải cho bãi tắm đảo Ti-Tốp.

Ngoài thiên đường du lịch Hạ Long, tại các địa phương khác trên địa bàn Quảng Ninh, nhất là các địa phương có thế mạnh về du lịch biển đảo, như: Vân Đồn, Cô Tô, Cẩm Phả, Móng Cái... trong năm vừa qua đã đầu tư mạnh để cải tạo, nâng cấp hàng loạt bãi tắm tiêu chuẩn đưa vào phục vụ nhu cầu du khách trong mùa hè này. Còn các địa phương khu vực phía Tây của tỉnh như Đông Triều cũng đẩy mạnh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm tại khu du lịch làng quê Yên Đức; khu du lịch Quảng Ninh gate…

Năm nay cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng du lịch, nhất là cơ sở lưu trú, hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch trong mùa cao điểm. Hệ thống khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại được cải tạo, nâng cấp và đầu tư mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách như nghỉ dưỡng, mua sắm, thưởng thức ẩm thực...

Với những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ vừa được đưa vào khai thác cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tiếp tục thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Để phục vụ nhu cầu du khách trong mùa cao điểm, ngoài những sản phẩm du lịch truyền thống, năm vừa qua ngành Du lịch Quảng Ninh tích cực phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị, doanh nghiệp, đẩy mạnh việc xây dựng, nâng cấp các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao đưa vào hoạt động dịp hè này, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách.

Với những nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, mang thương hiệu riêng, hy vọng mùa du lịch năm nay, Quảng Ninh sẽ đón một lượng khách lớn, trở thành điểm đến thực sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước./.

Nguồn: baoquangninh.com.vn
Từ khóa: Quảng Ninh

Cùng chuyên mục