Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam: Khôi phục con đường thuyền thúng Tam Thanh

Cập nhật: 23/05/2019 07:50:30
Số lần đọc: 987
Sáng 21.5, Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ chủ trì buổi làm việc với các phòng, ban và lãnh đạo các địa phương liên quan về công tác tổ chức lễ hội ẩm thực và dự án tranh vẽ nghệ thuật trên thuyền thúng trong chương trình “Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019”.

Khôi phục con đường thuyền thúng Tam Thanh.

Lễ hội ẩm thực trong chương trình “Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019” sẽ diễn ra từ chiều 14.6 đến tối 17.6.2019 tại Quảng trường biển Tam Thanh, với sự tham gia của các nghệ với các hoạt động: phố ẩm thực biển - “Hương vị Tam Kỳ”; giao lưu với các Master Chef - “Hương vị Tam Kỳ”; cuộc thi ẩm thực - “Hương vị làng Chài” và trưng bày các gian hàng ẩm thực địa phương. Đối với dự án tranh vẽ nghệ thuật trên thuyền thúng, sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 20.5.2019 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tam Thanh. Sau đó sẽ tiến hành sắp xếp, trưng bày tại Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh với số lượng khoảng 40 thuyền thúng nan và 10 thuyền gỗ, 60 mái chèo, 3 lưới. Dự án có sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, họa sĩ, nhà chuyên môn nghệ thuật là thành viên trong Ban chủ nhiệm dự án thí điểm phát triển du lịch sinh thái dựa trên sự tham gia của cộng đồng TP.Tam Kỳ và Câu lạc bộ giáo viên mỹ thuật thành phố. Dự án lần này sẽ góp phần khôi phục dự án con đường nghệ thuật thuyền thúng tại Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh.

Lãnh đạo thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị cần chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị, phương tiện cũng như các loại thuyền, thúng để các họa sĩ thực hiện việc vẽ tranh. Đồng thời huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ và người dân địa phương cùng tham gia. Riêng đối với lễ hội ẩm thực, lãnh đạo thành phố lưu ý các sản phẩm tham gia lễ hội ẩm thực phải mang tính chất đặc trưng của từng địa phương, việc bố trí không gian các gian hàng ẩm thực phải phù hợp. Bên cạnh đó, các khâu giới thiệu sản phẩm, bàn ghế, đồng phục, bảng giá cũng như văn hóa giao tiếp ứng xử trong kinh doanh, buôn bán cũng phải được quan tâm triển khai.

Nguồn: baoquangnam.vn
Từ khóa: Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT