Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch qua ẩm thực atiso Đà Lạt

Cập nhật: 12/10/2023 12:00:28
Số lần đọc: 619
Trong tháng 9/2023, Chi hội Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng đã xác lập kỷ lục 100 món ăn ngon từ cây atiso Đà Lạt, thu hút đông đảo đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các nhà hàng của khu du lịch, khách sạn, quán ăn khắp nơi trên cả nước tham dự, tạo nên một sự kiện quảng bá điểm đến du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng qua ẩm thực atiso Đà Lạt một cách độc đáo.

Các món ăn từ cây atiso của khách sạn LaDaLat

Công ty CP Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) là đơn vị tham gia Hội thi Xác lập kỷ lục 100 món ăn ngon từ cây atiso Đà Lạt, với 4 nhà hàng của các khu điểm du lịch Datanla, Lang Biang, Lẩu rau Leguda Cáp Treo, Thủy Tạ tham gia dự thi, tạo nên một màu sắc riêng về trang phục, hiệu ứng nổi bật trong hội thi. Nhà hàng lẩu rau Leguda của Dalattourist là một trong 17 đơn vị đoạt giải (Khuyến khích) của hội thi.

Chi hội Bếp Đắk Lắk và Cụm TTC Đà Lạt nhận giải Ba, với các món ăn hấp dẫn từ cây atiso ngay từ tên gọi, như: Salad trái cây atiso sốt Việt quất cùng atiso chiên giòn, gỏi atiso măng rừng heo Tây Nguyên cháy cạnh ăn kèm sốt mắm ớt xanh, sườn heo nướng atiso áp chảo sốt muối ớt xanh kèm cơm lam muối mè, gà cuộn atiso nấu cà đắng Tây Nguyên (Chi hội Bếp Đắk Lắk); hay, súp atiso cồi sò điệp, salad atiso ức vịt xông khói, cá tầm áp chảo với atiso, cà ry xanh atiso hải sản, mouse atiso (Cụm TTC Đà Lạt). 

Nhiều món ăn như các tác phẩm nghệ thuật

Công ty Thực phẩm 1992 - 75 Nhất Trường Cửu Nhị và khách sạn Golf Valley Đà Lạt nhận giải Nhì, với danh mục các món ăn được chế biến từ cây atiso nghe thôi là đã thấy dinh dưỡng đỉnh cao: Phở atiso Đà Lạt, gỏi atiso bắp bò, bò cuộn atiso sốt phô mai, tempura atiso, kem atiso đỏ (Công ty Thực phẩm 1992 - 75 Nhất Trường Cửu Nhị); xà lách atiso và cá ngừ đại dương, sò điệp áp chảo, atiso nghiền với trứng caviar hoa atiso, atiso tiềm bồ câu với sâm tươi, atiso và tủy bò nướng với rau mùi Cầu Đất, chè atiso và bánh macaroon atiso (Khách sạn Golf Valley Đà Lạt).

5 món ăn từ cây atiso của khách sạn LaDalat, là: Salad atiso HS và hoa quả, atiso bách hoa, phở atiso thực dưỡng, gà hầm atiso, mousse atiso, đã đạt được điểm số của các tiêu chí cao nhất và đoạt giải Nhất tại hội thi.

Hơn 100 món ăn công diễn được chế biến trực tiếp từ cây atiso Đà Lạt đã góp phần quảng bá cho cây atiso Đà Lạt - một trong những sản phẩm dược liệu đặc trưng nhất của tỉnh Lâm Đồng; giới thiệu, sáng tạo và bổ sung thêm các món ăn ngon, đặc sắc từ cây atiso Đà Lạt vào nền ẩm thực đương đại, hay giao lưu giữa các tài năng bếp trên cả nước là mục đích chính của hội thi. Nhưng, sự kiện còn góp phần mạnh mẽ vào việc thu hút du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng nói chung và du khách quan tâm đến ẩm thực Đà Lạt nói riêng.

Lê Hoa

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Ngày đăng 12/10/2023

Cùng chuyên mục